วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

กทม.นำแท่งปูนแบริเออร์มาปิดกั้นทาง เข้า- ออก ตลาดนัดเจเจ กรีน

by Smart SME, 13 กันยายน 2561

เหตุการณ์ล่าสุด เมื่อเวลา 13:30 น. วันที่ 13 กันยายน นายณัฐนันท์ กัลป์ยาศิริ ผู้ช่วยเลขานุการ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้นำแท่งปูนแบริเออร์มาปิดกั้นทาง เข้า- ออก ตลาดนัดเจเจ กรีน ซึ่งช่วงที่ผ่านกลุ่มผู้ค้าได้มีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ กทม. เล็กน้อย เนื่องจากไม่ทราบถึงวัตถุประสงค์ของ กทม.และได้มีเจ้าหน้าที่ออกมาชี้แจงว่า ตามสัญญาเช่าได้สิ้นสุดลงวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนี้ กทม.มีการแจ้งว่าให้ผู้ค้ามาลงทะเบียนแจ้งล็อกแผงค้าเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อื่นแอบแฝงเข้าไปลักลอบขนสินค้า ด้านผู้ค้าได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว Smart SME ว่าสำหรับการปิดตัวของตลาดเจเจกรีน ทางตลาดแจ้งว่าจะสามารถขายได้จนถึงประมาณ ต้นเดือนตุลาคม หลังจากนั้นจะเริ่มเปิดพื้นที่ให้กับพ่อค้าแม่ค้าย้ายไปขายที่ตึกแดง บริเวณสวนจตุจักร โดยให้จะเปิดให้ขายฟรีในเดือนแรก ทั้งนี้ ได้มีพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนเริ่มปรับตัวหาทำเล ขายใหม่ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนนี้แล้ว เช่นเดียวกับผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรอีกราย กล่าวว่า ตกลงเราจะเชื่อใคร เราขายที่ตลาดก็ต้องเชื่อตลาด โดยเขาบอกว่าได้ไปติดต่อ ขอความเห็นใจขยายเวลาออกไป โดยเก็บค่าเช่าล่วงหน้าไป 5 อาทิตย์ แต่วันนี้กลับขายไปได้แค่ 2 อาทิตย์ เพราะฉะนั้นสิ่งที่พ่อค้าแม่ค้าอยากได้ คือเอาเงิน 3 อาทิตย์มาคืนเรา เรื่องอื่นไม่สนใจ ซึ่งที่มากันวันนี้คืออยากจะขอค่าเช่าคืน เพราะผู้ค้าบางรายกลัวว่าจะไม่ได้คืน อีกทั้งให้เวลา 3 วันในการขนย้าย หากเป็นร้านเล็กโอเค แต่ร้านใหญ่ไม่ทันแน่นอน  

Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line