วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

กรมการขนส่งไม่ง้อ ลั่นยืนยันพร้อมดูแลผู้โดยสาร

by Smart SME, 14 กันยายน 2561

จากกรณีสมาชิกกลุ่มแท็กซี่ขนาดใหญ่หรือแท็กซี่แวน สนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง ร่วมกลุ่มประท้วงกัน ร้องเรียนให้ภาครัฐมีการปรับบทลงโทษลดลงเรื่องแท็กซี่ที่ไม่กดมิเตอร์ อีกทั้งขอขึ้นค่าเซอร์ชาร์จ หรือค่าบริการจอดรอรับผู้โดยสารที่สนามบิน เพิ่มจากเที่ยวละ 50 เป็น 100 บาท นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวถึงกรณีกลุ่มเท็กซี่แวนสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง ประมาณ 1,000 คัน ออกมาเคลื่อนไหวยื่นข้อเรียกร้องขอปรับค่าเซอร์ชาร์จ จาก 50 บาท เป็น 100 บาทและลดโทษกรณีไม่กดมิเตอร์บริการผู้โดยสาร หากกระทรวงคมนาคมไม่พิจารณาข้อเรียกร้องวันนี้จะหยุดรถวิ่งให้บริการ ด้านกรมการขนส่งทางบกยืนยันพร้อมดูแลผู้โดยสาร จัดรถแท็กซี่เสริม หากแท็กซี่สุวรรณภูมิหยุดวิ่งบริการ  ส่วนโทษไม่กดมิเตอร์เป็นไปตามกฎหมายไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเอื้อแท็กซี่บางกลุ่มได้ ด้านกลุ่มแท็กซี่ ลั่นหากยังไม่ถูกใจจะรวมตัวแท็กซี่มากกว่า 1 พันคัน หยุดวิ่ง และแท็กซี่สนามบินยังยื่นข้อเสนอ ให้มีการกำหนดอัตราค่าโดยสารแท็กซี่เป็น 2 ราคา ที่แตกต่างกันระหว่างแท็กซี่ขนาดใหญ่ กับแท็กซี่ขนาดเล็ก เนื่องจากต้นทุนค่าน้ำมันเชื้อเพลิงของแท็กซี่ขนาดใหญ่สูงกว่า และขนผู้โดยสาร รวมถึงสัมภาระได้มากกว่าอีกด้วย  


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line