วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

ส่องกิจกรรมวันหยุดของเหล่าคนดังระดับโลก

by Smart SME, 15 กันยายน 2561

ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ใครหลายคนอยากจะพักผ่อน หากิจกรรมผ่อนคลายทำ หลังจากต้องตรากตรำมาจากการทำงานอย่างหนักในช่วงวันธรรมดาที่ผ่านมา เช่นเดียวกับนักธุรกิจคนดังโลกระดับโลกที่พวกเขาขอใช้ช่วงเวลาในวันหยุดไปกับกิจกรรมต่างๆ อย่างเต็มที่ ดังนั้น เรามาดูกันดีกว่าครับว่าเหล่าช่วงวันหยุดแบบนี้เหล่านักธุรกิจคนดังระดับโลก พวกเขาทำอะไรกันบ้างครับ

1.Robert Iger : ตื่นเช้ากว่าปกติ

ซีอีโอของ Disney ไม่ใช่ผู้บริหารเพียงคนเดียวที่ตื่นเวลา 4.30 น. ในทุกวัน ไม่เว้นแม้แต่เสาร์-อาทิตย์ โดย Robert Iger เชื่อว่าการตื่นเช้าจะทำให้สมองปลอดโปร่ง  และพร้อมเริ่มต้นกับภารกิจที่ท้าทายในแต่ละวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.Bill Gates : นั่งทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมา

ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟต์ กล่าวว่า มันเป็นเรื่องที่ดีหากจะฉลองไปกับความสำเร็จ แต่สิ่งสำคัญที่ต้องไม่ลืม คือบทเรียนของความล้มเหลว ดังนั้นการนั่งทบทวนตัวเองในวันหยุดสุดสัปดาห์ จะช่วยสะท้อนปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นในสัปดาห์ถัดไป

3.Jack Dorsey: เตรียมความพร้อมกับงานสัปดาห์ถัดไป

ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter และ Square ทำงานวันละ 16 ชั่วโมงตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ ขณะที่วันเสาร์เขาจะหยุดทำงานทุกอย่าง และทำกิจกรรมที่อยากจะทำ ส่วนวันอาทิตย์ Jack Dorsey จะกลับมาทบทวนการทำงานตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมวางกลยุทธ์ พร้อมที่จะเริ่มต้นในสัปดาห์ถัดไป

4.Warren Buffet: เล่นอูคูเลเล่

เจ้าพ่อแห่งการลงทุนในศตวรรษที่ 20 ที่ประสบความสำเร็จคนหนึ่งของโลก จะใช้เวลาในวันหยุดเล่นอูคูเลเล่ มากกว่าการออกรอบตีกอล์ฟเพื่อสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ โดย Warren Buffet ให้เหตุผลว่าการเล่นดนตรีจะช่วยฝึกความคิดสร้างสรรค์ และลดความเครียด ข้อมูล: lifehack  


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line