วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

สิ้น น้าหว่อง มงคล อุทก ช็อควงการเพลงเพื่อชีวิต

by Smart SME, 15 กันยายน 2561

น้าหว่อง หรือคุณมงล อุทก ตำนานเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง อดีตสมาชิกวงคาราวาน  วูบเสียชีวิตที่ลานจอดรถร้านอาหารแห่งหนึ่ง เสียชีวิตในวัย 67 ปี เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 15 กันยายน 2561 ร.ต.อ.สุวรรณ นาคยา ร้อยเวร สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ตรวจสอบเหตุมีผู้เสียชีวิต ที่ร้านอาหาร ครัวสมเกียรติอาหารป่า เลขที่ 36/6หมู่5 ถ.นครอินทร์ ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง รุดตรวจสอบ บริเวณลานจอดรถภายในร้านดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงขาสั้นสีกรมท่า ไม่มีบาดแผลในตัว นอนอยู่กับพื้น ตรวจสอบเอกสารทราบชื่อต่อมา นายมงคล อุทก อายุ 67 ปี นักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้รับแจ้งเหตุและพยายามทำการปั้มหัวใจแล้ว แต่ไม่เป็นผล จากการสอบถาม นายจุมพล อุทก อายุ 27 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิต ทราบว่า ปกติคุณพ่อจะมาทานอาหารและสังสรรค์ที่ร้านนี้ประจำ วันนี้พ่อมาทานอาหารกับเพื่อนอีก 2 คนตั้งแต่เวลา 17.00 น. จากนั้นเวลา 18.00 น.ตนได้เดินทางมาที่ร้านนี้เพื่อมาทานอาหารด้วย และได้เดินทางกลับบ้านก่อนตอนเวลา 19.00 น.ตนเห็นว่าดึกแล้วพ่อยังไม่กลับบ้านจึงได้โทรหาเมื่อเวลา 23.00 น.ว่าพ่อจะกลับหรือยังตนจะได้ขับรถมารับ แต่พ่อบอกว่าฝนตก หลังจากนั้นช่วงเที่ยงคืน เพื่อนพ่อที่มาทานอาหารด้วยได้ขับรถไปที่บ้านและบอกว่าพ่อเป็นลม ล้มอยู่ที่ลานจอดรถขณะที่จะขึ้นรถเพื่อขับกลับบ้าน ตนจึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ พ่อมีโรคประจำตัวเป็นความดันและหอบหืด นายมงคล อุทก หรือ หว่อง คาราวาน เป็นนักดนตรีเพื่อชีวิตและจิตกรชาวไทย หนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งวงคาราวาน ร่วมกับน้าหงา นายสุรชัย จันทิมาธร และร่วมก่อตั้งวง วงบังคลาเทศแบนด์ มงคล เกิดเมื่อวันที่ 10 พ.ค.2494 เป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ด มีผลงานแต่งเพลงให้กับวงคาราวานคือ เพลงลุกขึ้นสู้ และกุหลาบแดง มีผลงานแต่งหนังสือเล่าเรื่องราวประสบการณ์ในแวดวงเพลงเพื่อชีวิต ชื่อ เพลงพิณพนมไพร ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2544 เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด คาดหัวใจน่าจะล้มเหลวเฉียบพลัน จากนั้นได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนมอบให้ญาตินำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป ด้านตำนานเพลงชื่อดัง น้าหงา สุรชัย จันทิมาธร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ไว้อาลัยกับการจากไปของน้าหว่อง โดยระบุว่า  

ไปดีนะหว่อง มงคล อุทก ขุนพลพิณ พนมไพร เมื่อสักครู่ใหญ่นี่เอง ผมอยู่ชุมพร ได้รับข่าวสุดช็อกครับ เสียใจกับครอบครัวอย่างสุดซึ้ง สะเทือนใจ

ขณะเดียวกัน อีกหนึ่งตำนานเพลงเพื่อชีวิต อย่าง น้าหมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ก็ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

วันนี้ เพื่อนเดินทางไปสู่เส้นทางสวรรค์แล้ว เราเดินทางร่วมกันบนโลกนี้ในเส้นทางวิบากมานานแสนนาน วันนี้เพื่อนเดินก้าวไปอีกโลกหนึ่งแล้ว ไปดีนะ จะกี่ภพกี่ชาติ เราจะเดินร่วมทางกับหว่องทุกเส้นทาง "รักเพื่อนมาก"

Smart SME ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของน้าหว่อง มงคล อุทก อย่างสุดซึ้ง มา ณ ที่นี้

Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line