วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

พ่อค้าแม่ค้าจตุจักรแฮปปี้ ได้ กทม.บริหาร

by Smart SME, 16 กันยายน 2561

น.ส.นฤมล แซ่หุ้น ประธานสหกรณ์บริการผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร เปิดเผยว่า จากกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้มีคำสั่งให้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ดำเนินการคืนพื้นที่ตลาดนัด จตุจักร เพื่อให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) เข้ามาบริหารจัดการดูแลตลาดนัดจตุจักรแทน พร้อมทั้งพิจารณาลดราคาค่าเช่าจากเดิม 3,157 เหลือ 1800 บาท ทั้งนี้ ผู้ค้ารู้สึกยินดีเป็นที่สุดกับคำสั่งดังกล่าว พร้อมทั้งขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่เห็นใจผู้ค้า โดยที่ผ่านมาหลายคนได้รับความเดือดร้อนจากค่าเช่าที่เพิ่มขึ้น "พ่อค้าแม่ค้าขอขอบคุณที่นายกฯ และบิ๊กป้อม ช่วยให้เราหายใจต่อไปได้ นอนหลับสบายขึ้น หลังจากที่มีคำสั่งให้ กทม.เข้ามาบริหารตลาดแทนการรถไฟฯ และให้ลดราคาค่าเช่าลงเหลือ 1,800 บาท โดยในวันนี้ที่เรานัดรวมตัวกันนั้นไม่ใช่ชุมนุมทางการเมือง แม้ที่ผ่านมาพื้นที่แห่งนี้จะเคยถูกใช้เป็นพื้นที่ทางการเมืองมาก่อน แต่ในวันนี้ที่เรามารวมตัวกันเพื่อแสดงความขอบคุณรัฐบาลที่เข้ามาช่วยเหลือเรา" น.ส.นฤมล กล่าว อย่างไรก็ตาม เมื่อ กทม.เข้ามาบริหารนั้น สิ่งที่ผู้ค้าต้องการให้มีการดำเนินการในระยะเร่งด่วน คือเรื่องของการดูแลความสะอาดในพื้นที่ตลาดนัด และการจัดระเบียบแผงค้าโดยรอบถนนภายในตลาด ซึ่งเป็นแผงค้าที่ตั้งขึ้นอย่างไม่ถูกต้อง  


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line