วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

5 อาชีพเสริมหารายได้ช่วงปิดเทอม

by Smart SME, 17 กันยายน 2561

ช่วงปิดเทอม นักเรียน นักศึกษาหลายคนอาจจะได้โอกาสในการพักผ่อน ขณะที่หลายคนอาจจะมองหา อาชีพเสริม เพื่อเพิ่มรายได้ในกระเป๋าสตางค์ ดีกว่าใช้ชีวิตให้หมดไปวันๆ และถ้าหากตอนนี้น้องๆ หรือคนที่กำลังมองหารายได้พิเศษทำแต่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี Smart SME มี 10 อาชีพเสริมที่ทำง่าย ไม่ต้องลงทุนเยอะ แต่สร้างรายได้งามๆ ยามว่างมาฝากกัน
  1. ขายเครื่องดื่ม

เครื่องดื่มถือเป็นสินค้ายอดฮิตที่ลงทุนไม่มาก แต่ซื้อมา-ขายไป ได้กำไรแบบเห็นๆ ยิ่งช่วงอากาศร้อนอบอ้าว คุณแค่ซื้ออุปกรณ์แช่เครื่องดื่มเย็นๆ เช่นน้ำอัดลมกระป๋อง น้ำผไม้ น้ำเปล่า แช่น้ำแข็งอาจจะใช้กล่องโฟมสี่เหลี่ยมขนาดย่อมซักใบ ก็สามารถสร้างรายได้ให้อย่างเป็นกอบเป็นกำ  

     2. ทำงานพาร์ทไทม์

หากไม่อยากลงทุน แต่จะทำยังไงให้ได้เงินเพิ่ม พาร์ทไทม์ตามร้านอาหารต่างๆ น่าจะเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ ซึ่งปัจจุบันเวลาเราไปทานอาหารก็มักจะเห็นน้องๆ ชุดนักเรียน หรือนักศึกษาทำหน้าที่ยกอาหารมาเสิร์ฟ หรือแม้แต่รับออเดอร์อาหาร วิธีนี้นอกจากจะหาประสบการณ์ยังทำให้มีรายได้แบบไม่ต้องลงทุนอีกด้วย  

   3. ทำอาหารกล่องเดลิเวอรี่

ถ้าน้องๆ มีฝีมือติดปลายจวักซักเล็กน้อย แนะนำให้ทำเมนูเก่งซัก 2-3 อย่าง ถ่ายรูปเก๋ๆ แล้วโพสต์ลงโซเชียลเพื่อรับออเดอร์ คิดค่าส่งตามระยะทางจริง ไม่แน่นะ อาจจะมีออร์เดอร์ถล่มทลายจนกลายเป็นอาชีพหลักตอนเรียนจบเลยก็ได้  

4. ขายของมือสองออนไลน์

อะไรจะง่าย ลงทุนน้อยเท่ากับการขายของออนไลน์เป็นไม่มี ฉะนั้นว่างๆ ลองรื้อตู้ดูเสื้อผ้าที่เราไม่ค่อยได้ใส่ หรือกระเป๋า รองเท้า นาฬิกา แว่นตาที่สภาพยังใช้ได้ดีอยู่ ถ่ายรูปสวยๆ บอกรายละเอียดเช่นสี ไซส์ ราคา โพสต์ไปตามกลุ่มขายสินค้า หรือหากมีเพจเป็นของตัวเองอยู่แล้วก็แค่ถ่ายรูป โพสต์ แล้วลงขาย ได้กำไรแถมยังมีเงินไปซื้อของใหม่มาใส่อีกต่างหาก  

5.รับจ้างสอนพิเศษ

ถ้าเรามีความรู้ติดตัวสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร อย่ารอ รีบออกไปปล่อยของที่มีอยู่ให้โลกรู้กันไปเลย เช่น ถ้าคุณเก่งคำนวณ ภาษาอังกฤษ หรือภาษาต่างประเทศอื่นๆ มีฝีมือวาดรูป รู้เทคนิคในด้านต่างๆ เฉพาะทางสามารถรับจ้างสอนพิเศษตามบ้าน หรืออาจจะนัดหมายในสถานที่ๆ ลูกค้าสะดวก ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้เรามีรายได้เสริม ทำได้ในยามว่าง มีสตางค์แถมยังได้ประสบการณ์จากการทำงานจริงๆ อีกด้วย    
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

SmartSME Line