วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

ปักธงแดง ตามแหล่งท่องเที่ยวยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่อง

by Smart SME, 18 กันยายน 2561

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ปักธงแดงในตามแหล่งท่องเที่ยวทะเล ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเด็ดขาดเนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องและคลื่นลมในทะเลแรงสูง2-33เมตร ด้านหน่วยพิทักษ์อุทยานทับแขก ภูเขาหงอนนาค ออกประกาศเตือนห้ามนักท่องเที่ยวขึ้นเที่ยวชม หวั่นกลัวดินโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก สถานการณ์ฝนตกในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง ต้องสั่งห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชั่วคราว โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล และอีกแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวประเภทน้ำตก ทั้งน้ำตกบนเขาหงอนนาค น้ำตกห้วยโต้ ออกประกาศห้ามนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชั่วคราว เนื่องจากสภาพน้ำบนภูเขาไหลแรง และยังมีน้ำเปลี่ยนสี หวั่นเกิดน้ำป่าไหลหลาก นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เตือนให้ผู้ประกอบการนำเที่ยว เรือนำเที่ยว ให้เฝ้าติดตามการประกาศแจ้งเตือนจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด หากไม่ปลอดภัยห้ามนำเรือหรือนักท่องเที่ยวออกทะเลอย่างเด็ดขาด  


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line