วันพุธ, เมษายน 24, 2567

จี้ SMEs ทำบัญชีเดียว ปี62 หากไม่ปฏิบัติตาม แบงก์ไม่ปล่อยกู้

by Smart SME, 18 กันยายน 2561

แหล่งข่าวกรมสรรพากร เปิดเผยว่า นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ของกรมฯให้ความรู้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเพื่อเร่ง ทำบัญชีเดียว ในสิ้นปีนี้ เพราะตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2562 การยื่นเอกสารกู้เงินจากธนาคารพาณิชย์ จะต้องใช้บัญชีเดียวกับที่ยื่นกับกรมสรรพากร ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์ เพื่อให้ผู้ประกอบการเสียภาษีให้ถูกต้อง ที่ผ่านมาได้มีโครงการเดินหน้าไปด้วยกัน โดยผู้ประกอบการที่ทำบัญชีเดียวทางกรมสรรพากรจะไม่ดำเนินการเอาผิดย้อนหลัง เพราะต้องการให้ผู้เสียภาษีเข้ามาในระบบและเสียภาษีให้ถูกต้องในอนาคต ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะไม่เลื่อนการใช้บัญชีเดียวที่ยื่นกับกรมสรรพากร ในการยื่นขออนุมัติสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์ ดังนั้น หากผู้ประกอบการ ที่ไม่ทำบัญชีเดียวให้แล้วเสร็จในปี 2562 จะมีปัญหาการเงินและส่งผลกระทบกับการดำเนินงานได้


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line