วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

เตือนย้ายครั้งสุดท้าย ผู้ค้าตลาดเจเจ กรีน เส้นตาย 20 กันยายนนี้

by Smart SME, 18 กันยายน 2561

หลัง กทม. ได้ประกาศงดใช้พื้นที่ตลาดนัดเจเจกรีน ตั้งแต่ 12 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา เพื่อขอคืนพื้นที่คืนให้แก่มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ แต่จากการเข้าสำรวจพบว่า ผู้ค้าตลาดเจเจ กรีน จำนวนมากยังไม่ขนย้าย นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายศุภกร วีรสุวิภากร ผู้อำนวยการตลาดนัด กทม. พร้อมด้วยนายศุภกฤต บุญขันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการขนย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่ โดยกองอำนวยการตลาดนัดกทม.ได้ลงนามหนังสือแจ้งเตือนกับบริษัท วี มัลติมีเดีย จำกัด เป็นครั้งสุดท้าย ในวันที่ 20 กันยายนนี้ กทม. จึงขอออกประกาศแจ้งเตือนครั้งสุดท้าย ว่าได้เปิดโอกาสให้ผู้ค้าเข้ามาขนย้ายทรัพย์สินได้จนถึงเวลา 23.59 น.ของวันที่ 19 กันยายนเท่านั้น เพราะหากกำหนด กทม.จะเข้ารื้อถอนโครงสร้างและขนย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่ทันที โดยจะไม่รับผิดชอบต่อทรัพย์สินที่เสียหาย เนื่องจากได้ติดประกาศและแจ้งเตือนหลายครั้งแล้ว


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line