วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

พวกเส้นใหญ่ "เข้าเขตหวงห้ามสุวรรณภูมิ" ออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่กรมศุลฯ

by Smart SME, 19 กันยายน 2561

โลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากกรณีหญิงสาว 2 คนที่โพสต์ข้อความในลักษณะบ่งบอกว่าได้ปลอมตัวเข้าพื้นที่หวงห้ามภายในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยอ้างว่ามีการใช้เส้นสายจากเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรให้สามารถเข้าไปในพื้นที่ด้านในของสนามบิน ซึ่งเป็นพื้นที่หวงห้ามเฉพาะเจ้าหน้าที่ได้ เพื่อให้ได้ใกล้ชิดศิลปินเกาหลี 'อีจงซอก' ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ขณะที่ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สั่งแจ้งความเอาผิดทันที ทั้ง 2 สาว รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนพาเข้าไป ชี้ละเมิดความปลอดภัยสนามบิน โทษหนักถึงคุก 5 ปี ด้านศุลกากรรับเจ้าหน้าที่ทำจริง เตรียมสอบเอาผิดจนท. โทษถึงไล่ออก ตามที่เป็นข่าวไปแล้ว ล่าสุดได้มีการออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่กรมศุลฯ สอบสวน-แจ้งข้อหา กรณีพา 2 ติ่งเกาหลีเข้าไปกรี๊ดดาราถึงพื้นที่หวงห้ามในสุวรรณภูมิ ตร.เผย ออกหมายเรียก 2 จนท.แล้ว ซึ่งหลังจากนี้ จะออกหมายเรียกไปยังผู้หญิงทั้ง 2 คน ซึ่งอายุ 38 ปีและอายุ 25 ปี ให้มาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง แต่หากทั้ง 2 คนนี้สำนึกผิด และต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่ได้มีเจตนาจะบุกรุกในพื้นที่หวงห้าม ก็สามารถติดต่อเข้าพบพนักงานสอบสวนได้ทันที โดยไม่ต้องรอหมายเรียกก็ได้ หากไม่มาจะออกหมายเรียกอีกครั้ง และออกหมายจับตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป" พ.ต.อ.วิโรจน์ กล่าว ปัจจุบัน ทอท.ติดตั้งกล้องวงจรปิด ซีซีทีวีทุกจุดแล้ว และมีมาตรฐานการตรวจสอบเข้มข้นอยู่แล้ว จึงไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเติม เรื่องนี้เป็นปัญหาที่เกิดจากตัวบุคคลที่คิดน้อยเกินไป และ ทอท.ก็มีการแจ้งความทันที จึงเชื่อว่าจะเป็นอุทาหรณ์ ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องระมัดระวัง และไม่กล้ากระทำผิดอีก ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดกรณีใกล้เคียงลักษณะนี้มาแล้ว โดยเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง พาบุคคลภายนอกเข้ามา และก็มีการแจ้งความดำเนินคดีมาแล้วด้วย


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line