วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

8 เรื่องห้ามโพสต์บน Facebook ใครทำโดนแบนแน่นอน

by Smart SME, 19 กันยายน 2561

Facebook กลายเป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมของคนหมู่มากในยุคปัจจุบัน แต่ผู้ใช้หลายรายมักมีความเข้าใจผิดอยู่ว่า Facebook คือพื้นที่ส่วนตัวที่อยากจะโพสต์ อยากจะแชร์เรื่องอะไรก็ได้ตามแต่ใจคิด แม้เนื้อหาเหล่านั้นจะเป็นไปในเชิงส่อเสียด รุนแรง และส่งผลกระทบต่อคนอื่นก็ตามที อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า Facebook ได้ตั้งกฎ กติกา เกี่ยวกับการโพสต์เนื้อหาขึ้นมา เพื่อควบคุมผู้ใช้ให้อยู่ในระเบียบ ซึ่งบอกได้เลยว่าหากใครคิดจะฝ่าฝืนรับรองโดนแบนอย่างแน่นอน สำหรับ 8 เรื่องห้ามโพสต์บน Facebook มีดังต่อไปนี้
  1. ภาพโป๊เปลือยของเด็ก :หากพบจะถูกรายงานไปยังองค์กร National Center for Missing and Exploited Children (NCMEC) เพื่อบังคับใช้กฎหมาย
  2. การแสวงหาประโยชน์ทางเพศ : Facebook ส่งเสริมที่สร้างชุมชนที่ปลอดจากเนื้อหาการคุกคาม การข่มขืนกระทำชำเรา หรือแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศ
  3. การข่มเหงรังแก: Facebook จะลบเนื้อหาที่ระบุอย่างเจาะจงไปที่บุคคลโดยมีเจตนาทำให้เสื่อมเสียหรืออับอาย
  4. การละเมิดความเป็นส่วนตัวและสิทธิความเป็นส่วนตัวของรูปภาพ: Facebook ไม่อนุญาตให้โพสต์ข้อมูลส่วนตัวหรือความลับของผู้อื่นโดยไม่ได้รับความยินยอมจากบุคคลดังกล่าวก่อน
  5. คำพูดที่แสดงความเกลียดชัง: Facebook นิยาม “คำพูดที่แสดงความเกลียดชัง” ว่าเป็นการโจมตีโดยตรงต่อลักษณะที่ได้รับการคุ้มครองของบุคคล เช่น เผ่าพันธุ์ เชื้อชาติ ประเทศบ้านเกิด ศาสนา รสนิยมทางเพศ วรรณะ เพศวิถี เพศกำเนิด อัตลักษณ์ทางเพศ ความพิการ หรือโรคร้ายแรง
  6. เนื้อหาโจ่งแจ้งและความรุนแรง: Facebook จะลบเนื้อหาที่ส่งเสริมความรุนแรง การทรมาน หรือการทำให้คนอื่นต้องอับอาย
  7. ภาพโป๊เปลือยของผู้ใหญ่และกิจกรรมทางเพศ: Facebook ไม่อนุญาตภาพที่แสดงให้เห็นหน้าอกและหัวนมของสตรี ยกเว้นกรณีประท้วง
  8. ความรุนแรงและทำร้ายจิตใจ: Facebook จำเป็นต้องดูแลเนื้อหาที่มีความรุนแรงและทำร้ายจิตใจ โดยเฉพาะเนื้อหาที่มุ่งไปที่เหยื่อที่มีความละเอียดอ่อนด้านร่างกาย อารมณ์ และจิตใจ
ข้อมูลจาก community standards

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line