วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

ภัยเงียบใกล้ตัว คนง่วงนอนตลอดเวลาเสี่ยงโรคอันตราย

by Smart SME, 19 กันยายน 2561

ทุกวันนี้ในการใช้ชีวิตในแต่ละวันเราเคยสังเกตตัวเองหรือไม่ว่า ทำไมเวลานั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศถึงรู้สึกมีอาการง่วงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งบอกได้เลยว่าอาการเหล่านี้มีที่มาที่ไป หากปล่อยไว้โดยไม่ได้รับการแก้ไขย่อมส่งผลต่อโรคที่แสนอันตรายอย่างแน่นอน สำหรับอาการง่วงตลอดเวลา มีที่มาจากการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าคุณอาจนอนดึก แล้วต้องตื่นเช้า หรือคุณอาจจะทำงานหนักเป็นระยะเวลาติดกันหลายวัน ทำให้เกิดความอ่อนเพลียกับร่างกาย ซึ่งตรงนี้ก็เป็นสาเหตุได้เช่นกัน นอกจากนี้สภาวะทางอารมณ์ก็ส่งผลกระทบได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม หากคุณปล่อยไว้อย่างนี้ย่อมเสี่ยงต่อโรคภัยดังต่อไปนี้
  1. โรคนอนไม่หลับ
  2. โรคเบาหวาน
  3. โรคอ่อนเพลียเรื้อรัง
  4. โรคโลหิตจาง
  5. ภาวะฮอร์โมนไทรอยด์ต่ำ
จะเห็นแล้วนะครับว่าอาการนอนไม่หลับนั้น ถือได้ว่าเป็นภัยเงียบที่สุ่มเสี่ยงต่อโรคอันตรายในอนาคต ดังนั้น วิธีป้องกันไม่ให้เกิดโรคดังกล่าวขึ้น คุณควรปรับวิธีการนอนหลับให้เป็นเวลา เพื่อลดความอ่อนเพลียของร่างกาย และหากคุณเป็นคนหลับยาก ขอแนะนำให้ปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมในห้องนอนให้มีบรรยากาศน่านอนมากขึ้น เช่น อาจปรับความมืดภายในห้องนอนให้ลดลง หรือปรับอุณหภูมิให้เหมาะสม รวมถึงควรออกกำลังกายบ่อยๆ ไม่ควรเครียดกับการทำงานมากจนเกินไป

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line