วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

เจอตัวการ เด็กชาวออสซี่เอาเข็มใส่ไว้ในสตรอว์เบอร์รี อ้างทำเล่นๆ

by Smart SME, 20 กันยายน 2561

เจ้าหน้าที่ตำรวจออสเตรเลียได้เข้าจับกุมเด็กวัยรุ่นชาย ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นตัวการนำเข็มซ่อนไว้ในสตรอว์เบอร์รี หลังสารภาพว่าทำไปด้วยความคึกคะนอง เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา Stuart Smith รักษาการหน่วยสืบสวนตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมเด็กวัยรุ่น ซึ่งเขาได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนนำเข็มแอบซ่อนไว้ในลูกสตรอว์เบอร์รี ด้วยความคึกคะนอง โดยกรณีทางการจะดำเนินคดีตามกฎหมายเยาวชนต่อไป “กรณีนี้เข้าข่ายมีความจงใจนำสิ่งของปนเปื้อนลงสู่อาหาร ซึ่งรัฐนิวเซาท์เวลส์มีบทลงโทษสูงสุด คือจำคุก 10 ปี อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนเชื่อว่าวัยรุ่นคนนี้ทำไปด้วยความคึกคะนอง” รัฐนิวเซาท์เวลส์ ถูกรายงานว่าพบเข็มฝังอยู่ในสตรอว์เบอร์รีมากกว่า 20 กรณี ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งลามไปถึงผลไม้ชนิดอื่นๆ ทำให้เกิดสถานการณ์ผู้บริโภคชาวออสเตรเลียเกิดความแตกตื่น จนทางการต้องทำลายสตรอว์เบอร์รีทั้งหมดทิ้ง เพื่อลดความตื่นตระหนกดังกล่าว ซึ่งสร้างความเสียหายให้ระบบเศรษฐกิจของออสเตรเลีย เป็นอย่างมาก เนื่องจากสตรอว์เบอร์รีเป็นสินค้าส่งออกของประเทศ ข้อมูลจาก : au.news dailymail      

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line