วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

BEYOND BEAUTY ASEAN BANGKOK 2018 เวทีเพื่อนักธุรกิจด้านความงามและเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

by Smart SME, 20 กันยายน 2561

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจด้านสุขภาพความงามและเครื่องสำอางใหญ่ที่สุดในอาเซียน ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยไทยเป็นหนึ่งในตลาดความงามและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การจัดงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2018 จึงถือว่าเป็นโอกาสอันดี ในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านตลาดสุขภาพและความงามของภูมิภาคอาเซียน พร้อมช่วยยกระดับความรู้ด้านสุขภาพ และความงามของไทยให้สูงขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดโลก ด้าน นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มูลค่าตลาดรวมสำหรับผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ และความงามในประเทศไทย มีมูลค่ากว่า 300,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเครื่องสำอางในประเทศมูลค่า 1.81 แสนล้านบาท (คิดเป็นร้อยละ 60 ของมูลค่าตลาดเครื่องสำอางรวม) และการส่งออกเครื่องสำอางมูลค่า 1.21 แสนล้านบาท (คิดเป็น 40% ของมูลค่าตลาดเครื่องสำอางรวม) เพิ่มขึ้น 6.5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนและเป็นอันดับที่ 17 ของโลกในด้านการส่งออกและการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง สืบเนื่องจากการเติบโตของตลาดทางภาครัฐบาล นำโดย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย จึงร่วมกับภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และ อินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น จัดงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2018 ที่เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยได้นำเสนอผลิตภัณฑ์กับตลาดอาเซียน และตลาดโลก ขณะที่ มร.ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ปีนี้เป็นครั้งแรกที่งาน Beyond Beauty เปิดตัว 2 งานโครงการ ภายใต้การจัดงาน "Beyond Beauty ASEAN Bangkok" คือ "BBAB Finished Products" และ "BBAB Supply Chain" โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าทั้งหมดกว่า 850 ราย จากเกาหลีใต้, โปแลนด์, เยอรมัน, ญี่ปุ่น, อเมริกา, อิตาลี, ไทย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, อินเดีย, ไต้หวัน และจีน ซึ่งจะเสริมให้งาน Beyond Beauty เป็นเวทีที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ ตลอดจนเทคโนโลยีเพื่อความงาม ใหม่ล่าสุด ได้อย่างครบวงจร และด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรประเทศฟิลิปปินส์, พม่า, อินโดนีเซีย, เวียดนาม และลาว จะนำผู้ซื้อกว่า 236 รายร่วมจับคู่เจรจาธุรกิจตลอด 3 วัน ด้านนายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) - ทีเส็บ หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok กล่าวว่า หลังจากในปี 2017 ได้ให้การสนับสนุนงานจนสามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมงานได้ถึง 35% เมื่อเทียบกับปี 2016 และมีการเจรจาธุรกิจมากกว่า 2,000 ราย ส่วนการสนับสนุนของทีเส็บในปีนี้สอดคล้องกับนโยบายให้การสนับสนุนงานแสดงสินค้านานาชาติที่เกี่ยวข้องหรือสนับสนุนอุตสาหกรรม S-Curve ในนโยบาย 4.0 ของภาครัฐ การสนับสนุนของทีเส็บและงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok จะมีส่วนในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหรือ Health Tourism ของนโยบาย 4.0 และแสดงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมความงามของภูมิภาคอาเซียน โดยใน 2561 นี้ โดยภาพรวมทีเส็บ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ (MICE) จำนวน 1,109,000 ราย และสร้างรายได้ให้กับไทยกว่า 104,000 ล้านบาท

สำหรับงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2018 พร้อมให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 20 – 22 กันยายน 2561 อาคาร 5-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 10.00-18.30 น. ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.beyondbeautyasean.com


Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line