วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

Brian Chesky อย่าอายถ้าสิ่งที่คุณคิด มันไม่เหมือนใคร

by Smart SME, 21 กันยายน 2561

ถ้าหากเราเอาแต่คิดเองหาคำตอบเองในทุกๆ เรื่องที่คิดได้ อาจจะทำให้โอกาสหลายอย่างในชีวิตหลุดลอยไป ใครจะไปนึกได้ว่าเตียงลมในห้องนั่งเล่นจะนำมาสร้างธุรกิจได้ บ้านหรือห้องเช่าที่เราอาศัยอยู่จะถูกแบ่งให้คนอื่นที่เดินทางมาจากทุกมุมโลกมาร่วมแชร์ค่าเช่ากับเราได้ ก่อนที่จะลุกลามใหญ่โตทำให้หลายคนกลายเป็นเจ้าของธุรกิจห้องเช่าที่สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้เลยทันทีที่อยากทำ แน่นอนว่ามีการจัดอันดับลูกค้าชั้นดีกับบ้านเช่าขั้นสุดเอาไว้ให้คนอื่นเลือกใช้ต่อได้อีกต่างหาก Brian Chesky ทุกวันนี้คุณสามารถที่จะหาที่นอนในเมืองต่างๆ ทั่วโลกได้เพียงปลายนิ้ว เลือกเอาที่พักในจุดที่คุณเดินทางไปถึงได้ง่าย เลือกราคาที่คุณพอใจ แน่นอนคุณเลือกวิวของที่พักได้ด้วยตัวคุณเอง จองก่อนเดินทางกับเจ้าของห้องโดยตรงไม่ต้องติดต่อผ่านบริษัททัวร์หรือคนกลางอื่นๆ ให้ยุ่งยาก ถ้าไม่มี Airbnb เกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ ประสบการณ์ดีๆ แบบนี้ก็จะไม่มีวันเกิดขึ้น ปัญหาแบบนี้ถ้าไม่มีสตาร์ทอัพคิดหาทางแก้ก็จะไม่เกิดอะไรใหม่ๆ ขึ้นมาบนโลกใบนี้ Brian Chesky ผู้ก่อตั้ง Airbnb เริ่มต้นธุรกิจนี้ด้วยการคิดแก้ไขปัญหาของตัวเอง ในเวลาที่ต้องเดินทางไปยังที่ต่างๆ เขามองเห็นว่าทำไมต้องทิ้งห้องว่างในบ้าน พื้นที่ในห้องรับแขก เอาไว้เฉยๆ เปลี่ยนให้มันกลายเป็นเงินและที่พักให้กับคนอื่นไม่ดีกว่าหรือ แล้วก็สลัดความอายทั้งหมดนำความคิดไปปรึกษากับคนที่เขาคิดว่าจะช่วยเขาทำระบบนี้ขึ้นมาได้ ตอนนี้เขากลายเป็นเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ที่มีจำนวนห้องพักมากที่สุดในโลก แต่ทำการลงทุนน้อยที่สุดในโลกไปแล้ว (image cr: bizjournal.com)
Tag : Airbnb

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

SmartSME Line