วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

ดีเนอะ สอบใบขับขี่ วิดีโอคอลให้คนอื่นช่วยทำข้อสอบ

by Smart SME, 21 กันยายน 2561

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Montri Poynok แชร์เรื่องราวภายในห้องสอบ ใบขับขี่ ที่สำนักงานขนส่งทางบก กรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 (เขตบางขุนเทียน) โดยพบหญิงสาวรายหนึ่งกำลังวิดีโอคอลถามคำตอบ โดยมีการโพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า

"เมืองไทย จะไปเจริญได้ไง"

สอบใบขับขี่ นั่งวีดิโอคอลถามผู้ชายจนรบกวนคนอื่น ขนาดต้องบอกให้เงียบหน่อย เพราะผมสอบไม่ได้ เดินไปบอก จนท. คุมสอบก็ เฉย (แก้ไขเพิ่มเติม ผมไม่ได้ชี้ว่าใครทำเพราะไม่อยากเผชิญหน้า เพราะต้องรอจนเสร็จขั้นตอนอีกราว 2 ชม. เกิดเขาไม่พอใจเรียกคนมาตื้บผม ผมทำไง? เลยได้ แค่ถาม จนท. ว่า เห็นใช้มือถือวีดิโอคอลในห้องสอบได้ด้วยหรอ เขาตอบว่าไม่ได้ แต่ก็ไม่เห็นว่าเดินไปตรวจตอนนั้น ผมเลยได้แต่ส่ายหัว เพราะเขาคอลตลอดการสอบเลย แค่เดินผ่านก็ชัดละ คนนั่งสอบรอบข้างเห็น และได้ยินแน่ๆ แต่ไม่มีใครพูด) นี่รูปนี้ได้มาเพราะลืมเอกสารไว้ในห้องสอบถ่ายตอนกลับไปเอา เขาเข้าก่อนผม ผมสอบเกือบครึ่ง ชม. นั่งอ่านโจทก์ทุกข้อ ง่ายๆ คือตอบไม่ได้เลย ทั้งๆ ที่เพิ่งอบรมลงมาเมื่อกี้แล้วจะไปขับรถ ให้ไม่เดือดร้อนคนอื่นได้ไง กฎที่ต้องรู้ยังไม่รู้ซักข้อ ด้านนายบรรเทา ศรีไทรจันทร์ ผู้อำนวยการ สำนักงานขนส่งทางบก กรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 ชี้แจงว่า ได้รับทราบเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้กากบาทหัวข้อสอบไว้แล้ว และจะพิจารณาว่าผิดกฎหมายข้อใดบ้าง พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดตรวจตราผู้เข้าสอบให้มากยิ่งขึ้น. ส่วนในโลกโซเชียล ต่างวิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมการโกงข้อสอบครั้งนี้   ที่มา : เฟซบุ๊ก Montri Poynok


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line