วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

5 อันดับอภิมหาเศรษฐีไทยที่รวยที่สุดในปี 2018

by Smart SME, 22 กันยายน 2561

เป็นประจำทุกปีที่ “Forbes” นิตยสารธุรกิจชื่อดังระดับโลก จะจัดอันดับมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดของโลก และปี 2018 ก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมจัดอันดับความรวยของเศรษฐีไทยเช่นกัน โดย 5 อันดับแรกของอภิมหาเศรษฐีไทยที่รวยที่สุดในปี 2018 มีดังต่อไปนี้ 1. พี่น้องตระกูลเจียรวนนท์ (เครือเจริญโภคภัณฑ์) มูลค่าทรัพย์สิน 3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (9.4 แสนล้านบาท) 2. ตระกูลจิราธิวัฒน์ (กลุ่มเซ็นทรัล) ทรัพย์สิน 2.12 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (6.6 แสนล้านบาท) 3. เฉลิม อยู่วิทยา (กระทิงแดง) ทรัพย์สิน 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (6.6 แสนล้านบาท) 4. เจริญ สิริวัฒนภักดี (กลุ่มไทยเบฟเวอเรจ) ทรัพย์สิน 1.74 หมื่นล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ (5.4 แสนล้านบาท) 5. วิชัย ศรีวัฒนประภา (กลุ่ม คิงพาวเวอร์) ทรัพย์สิน 5.2 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ (1.6 แสนล้านบาท) สำหรับท่านใดที่สนใจ สามารถเข้าไปดูการจัด 50 อันดับมหาเศรษฐีไทย ได้ที่ forbes  

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line