วันพุธ, เมษายน 24, 2567

รวมธุรกิจสมรักษ์ คำสิงห์ จากฮีโร่โอลิมปิกสู่บุคคลล้มละลาย

by Smart SME, 22 กันยายน 2561

เป็นข่าวใหญ่รับช่วงเย็นวันศุกร์ (21 กันยายน 2561) เมื่อเว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา มีการลงประกาศศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดให้สมรักษ์ คำสิงห์ พร้อมภรรยาเป็นบุคคลล้มละลาย พร้อมมอบอำนาจให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ มีอำนาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของทั้งคู่ หากเราพูดถึง สมรักษ์ คำสิงห์ คนไทยทุกคนจะรู้จักกันดีในฐานะนักชกกีฬามวยสากลสมัครเล่นคนแรกที่คว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก  ครั้งที่ 26 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ. 2539 แต่อีกมุมหนึ่งฮีโร่โอลิมปิกผู้นี้ก็มีการทำธุรกิจเช่นกัน จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันครับ แทมมาริน คลินิก ศูนย์เทคโนโลยีเพื่อสุขภาพและความงาม ซึ่งสมรักษ์ คำสิงห์เคยขึ้นโฆษณา และใช้บริการอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งหลังมีการสอบถามจึงได้บทสรุปว่า หลังแขวนนวมชกมวย จึงผันตัวเองมาอยู่เบื้องหลังคอยเป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักมวยหน้าใหม่ และขอทุ่มเทเวลาให้กับธุรกิจที่อยากจะทำให้เต็มที่ ครีม HERO BUS สมรักษ์ คำสิงห์ เคยทำธุรกิจเกี่ยวกับครีม โลชั่น ภายใต้แบรนด์ HERO BUS ซึ่งมีสโลแกนสุดเก๋ว่า “โลชั่นติดแอร์ ทาปุ๊ปเย็นปั๊ป พอเย็นเสร็จปุ๊ปยุงก็ไม่กัดอีกต่างหาก” โดยธุรกิจของฮีโร่โอลิมปิกจะขายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ ร้านหมูกระทะ “สมรักษ์ย่างเกาหลี” หากย้อนกลับสัก 10 ปีกว่าๆ ร้านหมูกระทะกลายเป็นเทรนด์ยอดนิยมของนักมวยในช่วงเวลานั้น เช่นเดียวกับสมรักษ์ คำสิงห์ ที่ไม่พลาดเปิดร้านหมูกระทะเช่นกัน ภายใต้ชื่อว่า “สมรักษ์ย่างเกาหลี” ค่ายมวย ส.คำสิงห์ ค่ายมวย ส.คำสิงห์ หนึ่งในธุรกิจของสมรักษ์ คำสิงห์ ที่ใช้เป็นสถานที่ฝึกฝนให้แก่นักมวยหน้าใหม่ รวมถึงยังส่งนักมวยไปแข่งขันบนสังเวียนตามเวทีต่างๆ นอกจากนี้ สมรักษ์ คำสิงห์ ยังมีผลงานตามหน้าจอโทรทัศน์ และเกมโชว์ต่างๆ อีกด้วย รูปภาพจาก สมรักษ์ คำสิงห์ มวยไทยคลับ  

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line