วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2567

งานนี้มีเคลียร์! ไอศกรีม “ไผ่ทอง” โพสต์ระวังของปลอม คาดคนในแย่งชิงแบรนด์

by Smart SME, 24 กันยายน 2561

“ไผ่ทอง” เป็นไอศกรีมที่อยู่คู่กับคนไทยมาเป็นระยะเวลายาวนาน ซึ่งมีโลโก้แบรนด์เป็นรูปไผ่ที่สร้างการจดจำให้กับผู้บริโภคเรื่อยมา อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อาจต้องทำให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ ต้องกลับมาคิดใหม่แล้วว่า ไอศกรีมไผ่ทองอาจจะไม่ได้มีแค่เจ้าเดียวอีกต่อไป เมื่อ เฟซบุ๊กแฟนเพจ ไผ่ทองไอสกรีม ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า “โปรดระวัง!! สินค้าลอกเลียนแบบ สังเกตก่อนซื้อกินด้วยจ้าาาาา” รวมถึงยังบอกจุดสังเกตความอร่อย ไผ่ทองต้นตำรับนั้นจะต้องมี 1)ไม้มลายใบม้วน 2)ไอศกรีมคือคำที่ถูกต้อง แต่ของเรา คือ “ส” หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ได้มีผู้เล่นเฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นว่า ที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่จะคุ้นชินกับชื่อว่า "ไผ่ทองไอศครีม" ซะมากกว่า ซึ่งทาง เฟซบุ๊กไผ่ทองไอศกรีม อธิบายว่า “เครื่องหมายการค้าใหม่นี้ เราเพิ่งเริ่มใช้เมื่อ พ.ศ. ที่ผ่านมา อาจจะทำให้ไม่ทันสังเกตค่ะ” โดยชาวเน็ตคาดการณ์ว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาของคนภายในตระกูล ที่มีการแยกตัวไปเปิดโรงงาน พร้อมสร้างแบรนด์ และเปลี่ยนชื่อเป็น “ไอศกรีมไผ่ทอง” พร้อมจดทะเบียนการค้าเป็นที่เรียบร้อย

Mostview

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line