วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

ซักดอกไหม!!! ดอกอะไรเด็กไทยกำลังฮิต ดอกมุราคามิ

by Smart SME, 24 กันยายน 2561

จากคลิปวีดีโอ ไปสยามแต่งตัวร่วมแสน!!! ของยูทูปเบอร์รายหนึ่งที่ได้สัมภาษณ์แฟชั่นการแต่งตัวของวัยรุ่นที่มาเดินสยามแต่ละคนราคาไม่ธรรมดา แต่ที่มาสะดุดตากับเข็มกลัดดอกไม้ แสนธรรมดา ราคาไม่น่าจะแพงเท่าไหร่ จากการสอบถามได้ความว่ามัน คือ ดอกมุราคามิ ราคาอยู่ที่ 900 – 1,700 บาท

เข็มกลัดดอกมุราคามิ เป็นผลงานออกแบบโดยศิลปินชาวญี่ปุ่น ชื่อ Takashi Murakami ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น ศาสดาแห่งป๊อปอาร์ต ได้ร่วมงานกับแบรนด์ดังมาแล้วมากมาย เช่น หลุยส์ วิตตอง ออฟไวท์ ยูนิโคล่ เป็นต้น ซึ่งมีดาราไทยหลายคนนำเจ้าเข็มกลัด ดอกมุราคามิ มาเป็นเครื่องประดับตอนนี้ไม่ว่าจะเป็น โมบายล์ BNK 48, เจเจ กฤษณภูมิ, G-DRAGON เป็นต้น ซึ่งราคาขายปกติที่ประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ประมาณ 1,940 เยน หรือประมาณ 650 บาท แต่ราคาขายในประเทศไทย ราคาอยู่ที่ 900 – 1,700 บาท สาเหตุที่ราคาแพงขนาดนี้เพราะความต้องการในประเทศไทยเยอะขึ้น การจัดหาสินค้าไม่เพียงพอต่อความต้องการ และยังต้องบวกภาษีนำเข้าประเทศอีกประมาณ 37% ถือเป็นอีกหนึ่งความนิยมตามกระแสของวัยรุ่นไทยที่ได้รับอิทธิพลจากเหล่า ศิลปินคนดัง ถึงราคาแพงเท่าไหร่ก็ยอมจ่าย ต่อไปน่าจะให้เหล่าคนดังมาทำการตลาดให้สินค้า Otop ไทยบ้านเราดูบ้างจะได้เพิ่มมูลค่า เพิ่มราคาขาย เด็กไทยอุดหนุนของไทย ข่าวอื่นๆ คลิก

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line