วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ระอุ! สตาร์บัคส์ เปิดคาเฟ่ใหม่ในจีน พร้อมขายอาหาร, ค็อกเทล ตลอดวัน

by Anirut.j, 20 กุมภาพันธ์ 2562

สตาร์บัคส์ ออกมาประกาศว่าบริษัทเตรียมเปิดคาเฟ่ใหม่ในประเทศจีน พร้อมบริการใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหาร Brunch (อาหารที่รวบระหว่างมื้อเช้ากับมื้อกลางวัน) และเครื่องดื่มค็อกเทล ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการขยายตลาดในดินแดนมังกรที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด

การเปิดคาเฟ่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ของสตาร์บัคส์ เป็นผลพวงมาจากบริษัทต้องเผชิญหน้ากับยอดขายที่เติบโตอย่างชะลอตัวในตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ท่ามกลางการแข่งขันของร้านกาแฟอิสระ รวมถึงกลุ่มสตาร์ทอัพท้องถิ่นอย่างลัคกิ้น ที่ทำธุรกิจกาแฟ ที่มีบริการจัดส่งเครื่องดื่มให้กับลูกค้าในราคาถูก และมีโปรโมชั่นด้วยการให้ส่วนลด

Belinda Wong ซีอีโอสตาร์บัคส์ในประเทศจีน กล่าวว่า นับเป็นอีกก้าวสำคัญ ในขณะที่เราทำทุกอย่างเพื่อศึกษากาแฟทั่วโลก และไม่หยุดที่จะพัฒนานวัตกรรมอาหาร พร้อมสร้างประสบการณ์ ความน่าตื่นเต้นให้กับคาเฟ่ในทุกๆ วัน นอกจากนี้ยังมี Starbucks Reserve Bakery Cafe ซึ่งเปิดให้บริการทุกสุดสัปดาห์แห่งแรกในจีน โดยมีการนำเสนอกาแฟแบบพรีเมี่ยม, อาหารปรุงสดใหม่จากร้านเบเกอรี่จากอิตาลี และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จาก “mixology” bar”

สตาร์บัคส์กำลังมองเห็นประโยชน์ของการเติบโตของวัฒนธรรมร้านคาเฟ่ในจีน แต่แนวโน้มดังกล่าวก็ทำให้เกิดการรแข่งขันคู่แข่งท้องถิ่นเช่นกัน ซึ่งเห็นได้ชัดเจน คือ ลัคกิ้น ที่ต้องการเปิดร้านกาแฟให้ได้ 2,500 สาขา ภายในปีนี้ เพื่อแซงหน้าสตาร์บัคส์ขึ้นมาให้ได้

มีการวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญว่า มีสัญญาณว่าสตาร์บัคส์พร้อมที่จะปรับปรุงการขาย เพื่อดึงดูดลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ทั้งการเปิดร้านใหม่ที่ให้บริการใหม่ๆ ครอบคลุมกว่าเดิม ตลอดจนการให้บริการจัดส่งสินค้าที่มีการร่วมมือกับอาลีบาบาในปีที่ผ่านมา

ที่มา: reuters


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line