วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

เทศกาลสงกรานต์ 2562 ขายอะไรดี เทรนด์ 10 สินค้าน่าลงทุน ให้มีเงินตุงเต็มกระเป๋า

by Nanyarath Niyompong, 9 เมษายน 2562

หนึ่งในเทศกาลที่หลายคนใจจดใจจ่อรอคอย นอกจากปีใหม่เมื่อต้นปี ก็คงเป็นช่วงลองวีคเอนของเดือนเมษายน กับประเพณีเก่าแก่แต่โบราณที่แสนชุ่มฉ่ำใจอย่างเทศกาลสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ของไทย ช่วงเวลาที่คนต่างจังหวัดมาทำงานในเมืองหลายๆ คนถือโอกาสนี้กลับภูมิลำเนาเพื่อเยี่ยมพ่อ-แม่ ญาติผู้ใหญ่ และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน หรือคนกรุงฯ ก็ถือโอกาสนี้ออกไปท่องเที่ยวพักผ่อนในจังหวัดท่องเที่ยวต่างๆ 

แต่หลายๆ คนอาจจะเบื่อหน่ายการเดินทางไกล หรือไม่อยากเดินทางไปเบียดเสียดกับผู้คนบนท้องถนน จะไปห้างฯ ก็เบื่อคนเยอะ จะดีกว่าไหมถ้าถือโอกาสนี้ เมคมันนี่มันซะเลย ด้วยสินค้ายอดฮิตที่คนนิยมซื้อในเทศกาลสงกรานต์ ขายอะไรดี มาดูกัน

 

1. ปืนฉีดน้ำพลาสติก

ของคู่ขวัญที่เทศกาลทุกปีต้องมี ทั้งๆ ที่ปีที่แล้วเราก็ซื้อไว้ แต่ไม่รู้ทำไมพอถึงวันสงกรานต์เราก็จะอดใจไม่ไหวแล้วตัดใจซื้อใหม่ทุกที อาจจะเพราะดีไซน์ใหม่ๆ ที่เปลี่ยนไป บางร้านมีการเพิ่มออฟชั่นเสริมให้ฉีดน้ำกันสนุกยิ่งขึ้น ทำให้ปืนฉีดน้ำไม่เคยตกเทรนด์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในทุกๆ ปี 

2. ซองพลาสติก 

แน่นอนว่าเทศกาลแห่งสายน้ำ ย่อมมาพร้อมความเปียก กำลังสนุกอยู่ดีๆ ถ้าเรามัวแต่ห่วงหน้าพะวงหลังกับโทรศัพท์มือถือเอย กระเป๋าสตางค์เอย อาจจะทำให้เล่นน้ำได้ไม่เต็มที่ อุปกรณ์อย่างซองพลาสติกกันน้ำจึงเป็นตัวช่วยที่ดีและด้วยราคาที่ไม่แพงเกินไป ซึ่งส่วนใหญ่จะขายกันตั้งแต่ 20-100 บาท ตามแต่การใช้งานและความทนทาน ทำให้เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

3. ข้าวไข่เจียว, อาหารจานเดียว

ไม่ว่าหลายๆ คนจะเล่นน้ำกันสนุกสุดเหวี่ยงขนาดไหน แต่กองทัพ ก็ต้องเดินด้วยท้อง อาหารทานง่ายๆ อย่างข้าวไข่เจียวจึงเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงแซงทุกทางโค้ง แค่ขอพื้นที่เล็กๆ พอให้วางเตาแก๊สปิคนิค กระทะ หรือกระทะไฟฟ้า อุปกรณ์ชาม ถ้วย ข้าวสวยร้อนๆ ราดซอสมะเขือเทศ หรือซอสพริกตามชอบใจ แค่นี้ก็สร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำได้แล้ว

4. น้ำดื่ม

เมษาหน้าร้อน ยิ่งร้อน ยิ่งกระหายน้ำ น้ำดื่มประเภทต่างๆ จึงตอบโจทย์คนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างยิ่ง ขอแค่มีถังโฟมซักใบใส่น้ำแข็งไว้แช่เครื่องดื่มเย็นๆ ให้หลากหลาย เน้นน้ำเปล่าที่ดีต่อสุขภาพซักหน่อย ก็จะเป็นตัวเลือกที่ดีในช่วงเทสกาลนี้ได้ไม่ยาก

5. ชุดของทำบุญ

สงกรานต์ ไม่ใช่แค่เทศกาลแห่งการเล่นน้ำอย่างสนุกสนานเท่านั้น แต่ยังมีการจัดงานบุญต่างๆ เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยในวันเริ่มต้นปีใหม่แบบไทยๆ ชุดทำบุญจัดเซ็ทขนาดต่างๆ จึงขายดีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในทุกๆ ปี 

6. อุปกรณ์เล่นน้ำต่าง ๆ

นอกจากปืนฉีดน้ำ สำหรับนักเล่นน้ำสายหวานอาจจะต้องการขัน กระป๋องน้ำพลาสติกขนาดเล็กๆ สำหรับ ประ พรม น้ำให้ชุ่มฉ่ำพอให้ชื่นใจ อย่าลืมซื้อหามาขายไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกก้ไม่เลวทีเดียว  

7. เสื้อลายดอก

สิ่งบ่งชี้ที่เราจะรู้ได้ว่าเทศกาลแห่งความสนุกสนานของประเพณีสงกรานต์มาถึงแล้ว นั่นคือเรามักจะเห็นพนักงานตามร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร หรือคอนวีเนียนสโตร์ พากันใส่เสื้อลายดอกเพื่อสร้างสีสันกันตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน นอกจากนั้นหลายๆ คนมักจะใส่เสื้อลายดอกสีสันสดใสในช่วงเทศกาลนี้กันมากมาย บางคนใส่คนเดียว ใส่เป็นเสื้อคู่ ไปจนถึงใส่เป็นครอบครัว จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้เถ้าแก่ใหม่ รายย่อย มือสมัครเล่นได้ลองตลาดกัน

8. แว่นตากันน้ำ

ยอดมนุษย์ ยังต้องยอม เพราะหนึ่งในพรอพยอดฮิตช่วงสงกรานต์ ขาดไม่ได้เลยกับแฟชั่นแว่นตากันน้ำหลากสี ใส่กี่ทีก้สะดุดตา โดดเด่น เล่นน้ำแบบไม่ต้องหลบสายตาใคร เพราะคุณมีตัวช่วยอย่างแว่นตากันน้ำ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่แนะนำว่า ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

9. รองเท้าแตะ

เทศกาลแบบนี้มีแต่เปียก กับ เปียก คนส่วนใหญ่ก็มักจะทิ้งรองเท้าที่ใส่ประจำวันไว้ที่บ้าน แล้วหันมาคีบรองเท้าแตะเป้นการเตรียมพร้อม ฉะนั้น อย่ามองข้ามรองเท้าแตะแบบไทยสไตล์ ใส่สบายแม้ยามเปียกไว้เป็นตัวเลือกสร้างความรวยกันนะคะ

10.ผลไม้

เมืองไทย ขึ้นชื่อเรื่องผลไม้ โดยเฉพาะอากาศร้อนๆ เล่นน้ำเย็นๆ ถ้าได้ผลไม้หั่นพอดีคำคงชื่นใจไม่ใช่น้อย หรือจะเอาใจนักท่องเที่ยว ได้ทั้งไทย ฝรั่ง จีน มะพร้าวอ่อนเล็นๆ ทั้งลูกก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ หรืออาจจะสร้างสรรค์ด้วยการปักดอกไม้เช่นดอกกล้วยไม้เก๋ๆ ซักนิดก็อาจจะดึงดูดความสนใจให้คนซื้อได้เซลฟี่แบบเก๋ๆ ไม่ซ้ำใครได้อีกด้วย 

 

10 ธุรกิจเหล่านี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ Smart SME รวบรวมมาให้เป็นไอเดียช่องทางสร้างรายได้ในช่วงนี้ แต่ไม่ว่าคุณจะขายอะไร สิ่งที่ต้องไม่ลืมคือ เราคนไทยด้วยกัน หรือนักท่องเที่ยวที่มา ก็ย่อมอยากได้ความประทับใจดีๆ กลับไป ฉะนั้น อย่าฉวยโอกาสนี้โก่งราคาสินค้า หรือขายในราคาที่แพงเกินจริง แค่พอให้ได้กำไรไม่ขาดทุน สร้างความสนุกสนานไปด้วยกันดีกว่า 

ขอให้ทุกท่านมีความสุข ขายสินค้าดีเป็นเทน้ำเทท่า เดินทางอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันนะคะ^^


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line