วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ผู้พิทักษ์ฟุตบาท ชื่นชม นศ.ใจเด็ดยืนขวางมอ’ ไซค์ ที่กระทำความผิด

by thaksuthee, 21 สิงหาคม 2562

หลังจากกรณีเหตุการณ์ที่มีหนุ่มคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นมาบนทางเท้าทำให้เกิดอุบัติเหตุชนเด็กนักเรียน บริเวณหน้าโรงเรียนบดินทร์เดชา 3 จนกลายเป็นเรื่องราวที่ทำให้ทุกคนกลับมาถามหาความปลอดภัยบนทางเท้าอีกครั้ง แม้ว่าหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเพิ่มความพยายามในการรณรงค์และบังคับใช้กฎหมาย รวมถึงเพิ่มมาตรการต่างๆ ออกมาใช้ แต่ดูเหมือนว่าผู้กระทำผิดส่วนใหญ่ยังคงไม่เกรงกลัวและมีการขับขี่บนทางเท้าอยู่เหมือนเดิม

ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก อุดมศักดิ์ นาคอินแจ้ง ได้โพสต์วิดีโอที่สร้างความประทับใจให้กับชาวเน็ตที่ได้ชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งเรื่องราวของคลิปดังกล่าว ระบุว่า 

วันนี้เจอคนจริง​
เป็นกำลังใจให้นะครับ
#ไล่มอไซด์ลงจากฟุตบาท

เนื้อหาในคลิปวิดีโอ มีผู้หญิงแต่ตัวชุดคล้ายนักศึกษา กำลังยืนรอรถประจำทางที่ป้ายรถเมล์บนทางเท้า ซึ่งในขณะที่ตนกำลังรอรถเมล์ ก็ได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์กระทำความผิดขับรถบนทางเท้าจำนวนมาก ตนจึงยืนขวางทางไว้เพื่อไม่ให้ขับไปต่อได้ จนทำให้มอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 คัน สำนึกผิด และยอมขับลงจากทางเท้าไปใช้เส้นทางของรถจักรยายนต์เหมือนเดิม

 


อย่างไรก็ตาม หากเราพบเห็นผู้กระทำผิดในลักษณะนี้ สามารถแจ้งไปยังช่องทางต่างๆ ของทาง กรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่จะปรับอัตราค่าปรับขับขี่รถจักรยานยนต์-จอดบนทางเท้า เป็น 2,000 บาท เริ่ม 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่สำคัญคนแจ้งจับการกระทำผิด รับไปเลย 1,000 บาท โดยส่งภาพถ่ายได้ 3 ช่องทาง ไลน์-เฟซบุ๊ก-เว็บไซต์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line