วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ธุรกิจ SME ควรทำการโพสต์ Social Media วันไหนดี

by Phongsak, 19 กุมภาพันธ์ 2563

คงต้องยอมรับว่าตอนนี้ Social Media กลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการทำธุรกิจของเอสเอ็มอีไปแล้ว แต่ปัญหาอยู่ที่ไม่รู้จะเริ่มต้นทำการโพสต์อะไรวันในวันไหนด้วยเครื่องมืออะไร วันนี้ Smart SME มีผลการวิจัยเพื่อเป็นการเริ่มต้นวันโพสต์สำหรับธุรกิจมาฝาก

โดยเครื่องมือที่เราจะทำการเลือกใช้งานในการโพสต์คือ Facebook, Instagram, Twitter และ LinkedIn

ส่วนประเภทของธุรกิจขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับคำแนะนำของเราก็คือ B2C, B2B, Software, Healthcare, Media และ Education

เรื่องเกี่ยวข้องที่เราอยากบอกคุณ

วันที่เหมาะสำหรับการโพสต์ของแต่ละเครื่องมือคือ

Facebook

วันที่เหมาะสำหรับการโพสต์คือวัน THU, FRI, SAT และ SUN

Instagram

วันที่เหมาะสำหรับการโพสต์รูปภาพสวย ๆ ก็คือวัน FRI

Twitter for B2C Companies

วันที่เหมาะกับการทวีตกับลูกค้ารายบุคคลคือวัน SAT และ SUN

Twitter for B2B Companies

วันที่เหมาะสำหรับการทวีตกลุ่มลูกค้าองค์กรคือวัน MON, TUES, WED, THU และ FRI

LinkedIn

วันที่เหมาะสำหรับการโพสต์คือวัน WED

เราไม่ได้ต้องการให้เอสเอ็มอีเชื่อตามที่เราบอกทั้งหมด ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการเรียนรู้ของคุณเองด้วย นี่เป็นเพียงคำแนะนำสำหรับการเริ่มต้น หากคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นด้วยวันไหนกับเครื่องมือไหน ทำและเรียนรู้บ่อย ๆ คุณก็จะพบแนวทางของคุณเองอย่างแน่นอน

อ้างอิง:


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line