วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

ธุรกิจของคุณควรจะโพสต์ Facebook เวลาไหน?

by Phongsak, 20 กุมภาพันธ์ 2563

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ Facebook กลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง แต่เอาเข้าจริง ๆ ก็เกิดปัญหากับคนทำธุรกิจที่ต้องการจะทำการโพสต์โฆษณาหรือข้อมูลต่าง ๆ ของตนเองไปหาลูกค้า ว่าจะต้องเลือกทำการโพสต์ในเวลาไหนถึงจะเข้าถึงลูกค้า

Smart SME นำเอาข้อมูลจากการวิจัย เรื่องการใช้ Facebook ขององค์กรธุรกิจในรูปแบบต่าง ๆ มาเพื่อทำการกำหนดช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับแต่ละธุรกิจ งานนี้ใครที่ทำธุรกิจแบบ B2B, B2C, ธุรกิจซอฟต์แวร์, ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ, ธุรกิจมีเดีย และธุรกิจกับการศึกษา คุณมีข้อมูลสำหรับการเริ่มต้นของการโพสต์ในช่วงเวลาดี ๆ ของ Facebook แล้ว

เรื่องเกี่ยวข้องที่เราอยากบอกคุณ

ธุรกิจ B2C

ช่วงเวลาที่ดีสำหรับการโพสต์คือ 9AM, 10AM, 12PM, 1PM, 4PM และ 5PM

ธุรกิจ B2ฺB

ช่วงเวลาที่ดีสำหรับการโพสต์คือ 9AM, 3PM และ 4PM

ธุรกิจซอฟต์แวร์

ช่วงเวลาที่ดีสำหรับการโพสต์คือ 9AM, 3PM และ 5PM

ธุรกิจสุขภาพ

ช่วงเวลาที่ดีสำหรับการโพสต์คือ 6AM, 7AM, 9AM, 11AM และ 12PM

ธุรกิจมีเดีย

ช่วงเวลาที่ดีสำหรับการโพสต์คือ 7AM, 11AM และ 6PM

ธุรกิจการศึกษา

ช่วงเวลาที่ดีสำหรับการโพสต์คือ 8AM, 12PM และ 3PM

ข้อมูลนี้คงพอจะเป็นแนวทางในการเริ่มต้นการโพสต์บน Facebook ของธุรกิจของคุณได้ การทำอย่างต่อเนื่องจะส่งผลลัพธ์ที่ดีออกมาให้เห็นเสมอ

อ้างอิง:


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line