วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

แจ๊ค หม่า บริจาคหน้ากากอนามัย 1.8 ล้านชิ้นให้กับประเทศยุโรป สู้กับไวรัสโควิด-19

by Anirut.j, 13 มีนาคม 2563

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้แพร่กระจายไปยังทั่วโลก โดยหนึ่งในทวีปที่ตอนนี้กำลังรับผลกระทบไปเต็ม ๆ คือ “ยุโรป” ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนสร้างความวิตกกังวลเป็นอย่างมาก

โดยในส่วนของนักธุรกิจที่ก่อนหน้านี้ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือบริจาคให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งแจ๊ค หม่า ก็เป็นนักธุรกิจที่ให้การสนับสนุนเรื่องนี้มาโดยตลอด ล่าสุดผู้ก่อตั้งอาลีบาบาได้บริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 1.8 ล้านชิ้น รวมถึงน้ำยาที่ใช้สำหรับตรวจเชื้อจำนวน 100,000 ชุดให้แก่ประเทศยุโรป ผ่านมูลนิธิแจ๊ค หม่า และมูลนิธิอาลีบาบา

แจ๊ค หม่า กล่าวว่าสิ่งของที่บริจาคในครั้งนี้จะส่งไปยังประเทศอิตาลี สเปน และประเทศอื่น ๆ ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น

“โชคดีที่ศูนย์แพลตฟอร์มเพื่อการค้าทั่วโลกผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (electronic World Trade Platform – eWTP) ของเรา ซึ่งตั้งอยู่ในท่าอากาศยานลีแอช (Liege Airport) ประเทศเบลเยียม ยังคงทำงานได้ดีแม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เราจึงสามารถจัดส่งเวชภัณฑ์ถึงมือผู้คนที่ต้องการมากที่สุดได้ผ่านช่องทางนี้” เขากล่าว

ทั้งนี้ แพลตฟอร์มเพื่อการค้าทั่วโลกผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีดับบลิวทีพี (eWTP) เป็นความคิดริเริ่มที่นำโดยอาลีบาบา ซึ่งช่วยให้องค์กรธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางดำเนินธุรกิจทั่วโลกได้ราบรื่นขึ้น องค์ประกอบสำคัญในข้อตกลงระหว่างเบลเยียมและอาลีบาบาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มนี้ คือการลงทุนในศูนย์กลางการขนส่งอัจฉริยะ ซึ่งตั้งอยู่ ณ ท่าอากาศยานลีแอช ในเขตวัลโลเนีย ประเทศเบลเยียม

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line