วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

รัสเซียเปิดแบรนด์ใหม่ "Vkusno & Tochka" แทนที่ McDonald's ทั้งเมนู-รสชาติอาหารเหมือนเดิมหมด

by Anirut.j, 13 มิถุนายน 2565

เป็นที่ทราบกันดีว่า McDonald's ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังได้ตัดสินใจถอนธุรกิจออกจากรัสเซีย หลังดำเนินเปิดกิจการมายาวนาน 32 ปี เพื่อแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยกับการที่รัสเซียเปิดฉากรุกรานยูเครน โดยในช่วงแรกนั้น McDonald's บอกแค่จะหยุดกิจการชั่วคราว แต่ภายหลัง คือจะขายธุรกิจทั้งหมดในรัสเซีย

ปฏิเสธไม่ได้ว่า McDonald's มีความผูกพันกับคนรัสเซียเป็นอย่างมาก และการบอกลาในครั้งนี้ย่อมสร้างความใจหายอยู่ไม่ใช่น้อย ที่มาวันหนึ่งแบรนด์อาหารที่นิยมกินเป็นประจำจะไม่มีให้บริการอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัสเซียได้เตรียมแนวทางแก้ปัญหาในเรื่องนี้ไว้แล้ว โดยเตรียมจะปั้นแบรนด์เบอร์เกอร์ขึ้นมาทดแทน และวันนี้ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดดังกล่าวก็ถูกเปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อย ภายใต้ชื่อใหม่ว่า "Vkusno i Tochka" โดยคำว่า “Vkusno” ในภาษารัสเซียแปลว่าอร่อย ส่วน “Tochka” แปลว่าจุด

เจ้าของใหม่หวังว่าลูกค้าจะไม่สังเกตเห็นถึงความแตกต่างมากจนเกินไป ซึ่งได้จัดงานแถลงข่าวที่จัตุรัส Pushkin ซึ่งเป็นสถานที่ที่ McDonald's มาเปิดสาขาแรกในมอสโกเมื่อ 32 ปีที่แล้ว

Oleg Paroyev ซีอีโอของ Vkusno i Tochka กล่าวว่าเป้าหมายของเราคือทำให้ผู้บริโภคไม่รู้สึกถึงในเรื่องของความแตกต่างของคุณภาพ หรือบรรยากาศ ผ่านสโลแกน “แม้ชื่อเปลี่ยน แต่ความรักยังอยู่”

แม้ว่า McDonald's จะไม่มีชื่อนี้อยู่ แต่บริษัทใหม่ระบุว่าองค์ประกอบของเบอร์เกอร์จะไม่เปลี่ยนแปลง และอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ McDonald's ยังคงอยู่ โดย Paroyev ตั้งเป้าที่จะเปิดให้ได้ 200 สาขา ภายในเดือนมิถุนายน และเปิดให้ได้ 850 สาขาภายในสิ้นฤดูร้อนนี้

ทั้งนี้ รายงานจากงานแถลงข่าวยืนยันว่า อดีตพนักงานของ McDonald's จำนวน 62,000 คน ยังคงทำงานกับแบรนด์ "Vkusno & Tochka" ต่อไป

ที่มา: cnnbbc

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

Tag : McDonald's

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line