วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

Sabuyorder ขายส่งเสื้อผ้ามือสอง เดือนเดียว 2,000 กระสอบ!! โกดังเสื้อผ้ามือสอง รับไปขายยังไงก็รวย

by Smart SME, 18 มีนาคม 2566

คุณนิภาพร เศียรกระโทก เจ้าของธุรกิจ Sabuyorder โกดังเสื้อผ้ามือสอง ที่นำเข้าจากต่างประเทศ เดือนนึงกว่า 2,000 กระสอบ จากการต่อยอดที่เริ่มต้นตอนอายุเพียง 17 ปี จากการขายเสื้อผ้ามือสองของตัวเอง จนตอนนี้เป็นโกดังใหญ่โต กระสอบเสื้อผ้าเริ่มต้นเพียงแค่ 1,900 บาท ให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้าสามารถไปต่อยอดได้ บอกเลยกำไรไม่ใช่น้อยๆ

เราเป็นบริษัทนำเข้าเสื้อผ้ามือสองยกกระสอบจากต่างประเทศ มีทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น จีน มีตั้งแต่น้ำหนัก 45 กิโลกรัม ไปจนถึงลูกละ 100 กิโลกรัมเลยค่ะ ร้านของเราเป็นเจ้าแรก ๆ เลยที่กล้าเปิดกระสอบให้ลูกค้าดูก่อน ว่าด้านในเป็นยังไง ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ

อย่างกระสอบที่ขายดีจะเป็นกระสอบเสื้อฮู้ด เสื้อกันหนาวค่ะ ซึ่งหลายคนจะคิดว่าจะขายได้แค่ช่วงหน้าหนาว แต่จริง ๆกระสอบแบบนี้ขายดีทั้งปีเลย ราคาก็อยู่ที่ 4,900 บาท มีประมาณ 300 ตัว ต้นทุนจะอยู่ที่ประมาณตัวละ 15 บาท ถ้าเอาไปขายตัวละ 40 บาท ขายหมดก็ได้ประมาณ 12,000 บาท กำไรเกินครึ่ง แต่ส่วนใหญ่จะนิยมคัดเอาแต่แบรนด์ที่ดัง ๆ ไปขายตัวละ 100 – 150 บาท พอได้กำไรนิดหน่อย เสื้อที่เหลือจะเป็นการขายเหมา เพื่อไม่ให้มีค้างสต๊อก

ธุรกิจนี้เริ่มตั้งแต่ตอนอายุ 17 เริ่มจากอยากหารายได้ เพราะที่บ้านจน ไม่ได้มีเงินมาก แม่ก็เป็นแม่ค้าในตลาด เราอยากมีเงินที่จะมาดูแลครอบครัวได้ ไม่อยากให้เขาต้องมาลำบาก เลยเริ่มเอาเสื้อผ้าของตัวเองมาขาย พอขายดีจนเสื้อผ้าที่บ้านหมด ก็เริ่มมองหาช่องทางใหม่ แล้วก็เจอกับเสื้อผ้ากระสอบ ด้วยความที่มันมีจำนวนมาก สามารถสั่งได้ตลอดเราเลยเอามาลองนำเข้าดู

ใครอยากเริ่มทำธุรกิจแต่ไม่มีทุน อาจจะเริ่มแบบตัวเบสเองก็ได้ เริ่มจากเอาของที่เราไม่ได้ใช้มาต่อยอด เพราะเบสเองก็เริ่มจากเงินแค่ 2,000 บาท จนมีทุกวันนี้ได้ อย่าดูถูกตัวเอง ขอแค่คุณลงมือทำ หรือถ้าต้องการคำแนะนำสามารถติดต่อเราได้ ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line