วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

แอร์โฮสเตสจีนลาออกจากงาน หันมาขายส้มตำ-ชาไทย ลูกค้าติดใจ สร้างรายได้หลัก 10,000 บาท ต่อวัน

by Anirut.j, 5 พฤษภาคม 2566

การขายอาหารตามตลาดนัด หากคุณสามารถทำออกมาได้ดีย่อมสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ สามารถสร้างสรรค์จุดเด่น ตลอดจนรสชาติที่อร่อย ไม่เหมือนใครจะทำให้เกิดการพูดถึงจากลูกค้า

เรื่องราวของ "เข่อเอ๋อร์" อดีตแอร์โฮสเตสชาวจีนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 เล่นงาน จนต้องออกจากงานจนต้องผันตัวมาเป็นแม่ค้าขายอาหารตลาดนัด แต่ใครจะไปรู้ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะนำมาสู่เรื่องราวดี ๆ จนเป็นกำลังใจให้เดินหน้าต่อไป

สำหรับแผงขายอาหารของ "เข่อเอ๋อร์" ตั้งอยู่ที่ตลาดนัดอู่หลิน ในเมืองหางโจว ประเทศจีน โดยจุดเด่นของร้านมาจากความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งอาหารที่ลูกค้าพูดถึง คือ “ส้มตำ-ชาไทย”

เข่อเอ๋อร์ เล่าถึงที่มาของชาไทยว่ามีโอกาสไปเที่ยวที่สิบสองปันนา และลองชิม “ชาไทย” เป็นครั้งแรก แล้วติดใจ จึงตัดสินใจยอมควักเงินเพื่อเรียนรู้สูตร วิธีการชงกับหญิงชราท้องถิ่น และนำกลับมาทดลองขาย พร้อมกับไลฟ์ไปด้วย แม้ว่าช่วงแรกต้องเผชิญกับอุปสรรค เพราะไม่เคยทำอาหารมาก่อน ลงมือทำอะไรก็ติดขัดไปหมด จนนำมาสู่ความท้อ ไม่เพียงเท่านั้นด้วยความเป็นร้านใหม่ทำให้ยอดขายในช่วงแรกไม่ค่อยดี แต่คลิปที่เธอไลฟ์เผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์ไปเข้าตาผู้จัดการตลาดอู่หลินกลายเป็นจุดพลิกผันให้ร้านอาหารกลับมาขายดี

สำหรับอาหารที่เข่อเอ๋อร์จะเน้นไปที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็น ชาไทย, กาแฟโบราณ, โอเลี้ยง โดยขายแก้วละ 20-25 หยวน (ประมาณ 100-120 บาท) นอกจากนี้ยังมี ส้มตำ, ขาไก่, ตำหนังหมู ที่ขายในราคาตั้งแต่ 28-40 หยวน (ประมาณ 140-200 บาท)

ด้านรายได้จากการขายอาหารนั้นอยู่ระหว่าง 2,000-5,000 หยวน (ประมาณ 10,000-25,000 บาท) ขึ้นอยู่กับวัน

ที่มา: sina

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line