วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

ใจบุญอีกแล้ว! MrBeast ส่งคนเข้าช่วยผู้ดูแลสุนัขจรจัด ที่ทำทุกอย่างคนเดียวในไทย

by Anirut.j, 19 กันยายน 2566

หากเอ่ยถึงยูทูปเบอร์ระดับโลกที่ทำประโยชน์คืนสู่สังคม ชื่อ MrBeast คงเป็นชื่อที่หลายคนต้องนึกถึง โดยที่ผ่านมาเราได้เห็นคลิปที่เป็นไอเดีย มีเป้าหมายที่จะทำเพื่อคนอื่นเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น คลิปการทุ่มเงินช่วยคนหูหนวกให้กลับมาได้ยินอีกครั้ง หรือจะเป็นคลิปพาคนตาบอดจำนวน 1,000 คน ไปรักษาให้กลับมามองเห็นอีกครั้ง

เหล่านี้ได้รับความชื่นชมกับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม คลิปล่าสุดที่ MrBeast เผยแพร่บนช่องยูทูป Beast Philanthropy ในชื่อเรื่อง We Rescued a Dog Shelter ได้มีความเกี่ยวข้องกับประเทศไทย

เป็นที่ทราบกันดีว่าปัญหาเรื่องสุนัขจรจัด ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่งเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน และเราก็จะเห็นผู้ใจบุญนำสุนัขเหล่านั้นมาเลี้ยงดู พร้อมแบกภาระค่าใช้จ่าย ทั้ง ค่าอาหาร, ค่าน้ำ-ค่าไฟ, เครื่องใช้ ในแต่ละเดือน

โดยคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่นั้น ที่ MrBeast ได้ส่งทีมงานไปเจอกับคุณไมเคิลที่ได้อุทิศตนเองดูแลสุนัขจรจัดจำนวนหลายชีวิต แน่นอนว่าด้วยระยะเวลาที่ผ่านมาหลายปีทำให้สภาพสิ่งของที่ใช้งานเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา และเสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่ง MrBeast ได้มอบอาหาร, ยารักษาโรค, อุปกรณ์ดูแลสุนัขที่มีความทันสมัย รวมถึงรถยนต์คันใหม่อีกด้วย

 

 

ความตั้งใจของ MrBeast ไม่ได้เพียงช่วยเหลือสุนัขจรจัดเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการทำให้คุณภาพชีวิตของคุณไมเคิลดีขึ้นกว่าเดิม

ที่มา: YouTube Beast Philanthropy

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line