วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

วิธีเซ็ตอัพธุรกิจแบบทำคนเดียว แต่ผลลัพธ์ทำรายได้สูงแบบไม่ต้องแบ่งใคร

by Anirut.j, 6 ธันวาคม 2566

การทำธุรกิจ หลายคนต้องมองถึงความพร้อมในทุก ๆ ด้าน มีทรัพยากรมนุษย์ที่มีความพร้อมในแต่ละฝ่าย เพื่อเป้าหมาย และประสิทธิภาพของธุรกิจ เหล่านี้จึงเป็นภาพจำว่าการเปิดกิจการต้องมีคนจำนวนมาก

แต่รู้หรือไม่ บางธุรกิจก็มีคนทำงานเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น หรือมีพนักงานไม่กี่คน สามารถสร้างรายได้ถึง 7 หลัก นี่จึงเป็นโมเดลที่น่าสนใจกับการมีคนไม่ต้องมาก แต่ได้ผลลัพธ์ดีเกิดคาด หากผู้ประกอบการอยากเดินตามรอยวิธีนี้ต้องทำอย่างไร เรามาหาคำตอบในเรื่องนี้กัน

1.แสดงตัวอย่างสม่ำเสมอ

เรายังไม่เคยเห็นผู้ประกอบการที่มีรายได้ 7 หลักทำธุรกิจแบบเงียบ ๆ ไม่ยุ่งกับใคร แต่กลับกันผู้ประกอบการเหล่านี้จะปรากฏตัวอย่างต่อเนื่อง พวกเขาลงมือทำ เก็บสะสมความพยายามไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นผลกำไร ที่คล้ายกับการออกกำลังกาย 3 ครั้ง/สัปดาห์ จะให้ผลดี เปรียบเทียบกับเดือนละ 3 ครั้ง แน่นอนว่าผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกัน

2.ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์เป็นอย่างมาก

อาจจะดูเหมือนการพบปะลูกค้า หรือการนัดเจอพนักงานใหม่แบบเห็นหน้าตามร้านกาแฟ หรือรับประทานอาหารกลางวัน เป็นเรื่องที่เสียเวลา เพราะคนทำธุรกิจทุกนาทีมีค่ากว่าที่จะมาทำอะไรแบบนี้ แต่ผู้ประกอบการเหล่านี้ทราบดีว่าการสร้างมิตรภาพที่แท้จริงกับผู้อื่นจะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น คนเหล่านี้จะนำโอกาสใหม่ ๆ เข้ามาให้กับตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็น การโค้ชชิ่งที่เป็นประโยชน์, การนำเสนอโครงการใหม่ ๆ และการสนับสนุนสิ่งที่คุณทำอยู่

พวกเขาจะไม่ปิดกั้นตารางงานที่จะได้พบเจอกับผู้อื่น ทั้งการประชุมแบบตัวแบบตัวต่อตัว, การไลฟ์สตรีม หรือการชวนไปดื่มกาแฟ

3.อ่านให้มาก ๆ

ผู้ประกอบการที่มีรายได้ 7 หลัก พวกเขาจะอ่านหนังสือเยอะมาก เพราะต้องเดินทางบ่อย ไม่จำเป็นว่าต้องอ่านที่ไหน แต่การอ่าหนังสือทำให้คุณได้เรียนรู้อะไรมากมาย เช่น เรียนรู้ความผิดพลาดของผู้อื่น ตลอดจนการหาไอเดียใหม่ ๆ ที่จะนำมาปรับใช้ในการทำธุรกิจ

4.อย่างทำเองทั้งหมด

การสำรวจผู้ประกอบการที่มีรายได้ 7 หลัก จำนวน 50 ราย ในหนังสือ Tiny Business, Big Money พวกเขาทั้งหมดตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าใช้ผู้รับเหมาในธุรกิจของตน และ 90% ใช้ระบบอัตโนมัติ เนื่องจากเป็นเรื่องยากที่จะใช้เวลาสร้างไอเดีย และพัฒนาธุรกิจใหม่ ๆ หากคุณยังจมอยู่กับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ

5.จงอดทน

ธุรกิจที่สำรวจใช้เวลา 4 ปี โดยเฉลี่ย จึงจะมีมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทำไมตัวเลข 4 ปีถึงมีความสำคัญ? ก่อนอื่นต้องยอมรับก่อนว่าการสร้างตัวเลข 7 หลัก แบบ “ข้ามคืน” นั้นทำได้ยากมาก ดังนั้น ผู้ประกอบการเหล่านี้จึงลงทุนมากพอที่จะมีความเชี่ยวชาญอย่างมาก และทำให้สิ่งที่พวกเขาทำดูง่าย นำมาสู่ความมั่นคง ความสม่ำเสมอ และความยั่งยืน

ที่มา: forbes

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line