วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

ทำอย่างไรถึงจะเป็นเศรษฐีก่อนอายุ 30 ปี ลองทำตามนี้รับรองความรวยมาหาคุณแน่

by Anirut.j, 12 ธันวาคม 2566

เชื่อเหลือเกินว่าทุกคนย่อมอยากมีฐานะทางการเงินที่ดีเยี่ยม เพื่อชีวิตที่สุขสบาย ไม่ต้องลำบากคอยเดือดร้อนผู้อื่น และคนยุคนี้มักมีความคิดที่อยากจะรวยเร็ว รวยตอนอายุยังน้อย ยิ่งบอกว่าจะเป็นเศรษฐีก่อนอายุ 30 ปี คงมีคนบอกว่าเป็นแค่เรื่องเพ้อฝัน ดูจินตนาการเกินจริงไป

แม้ว่าจะเป็นเรื่องไกลเกินตัว แต่คนที่เป็นเศรษฐีก็เริ่มจากจุดเล็ก ๆ ของชีวิตก่อน โดยเฉพาะลักษณะของนิสัยการใช้ชีวิตที่มักจะมีลักษณะคล้ายคลึงกัน และนี่คือขั้นตอนที่จะพาคุณไปถึงฝั่งฝันของการเป็นเศรษฐี

1.สร้างรายได้เพิ่ม

การประหยัดไม่ใช่หนทางที่จะพาคุณไปสู่คำว่า “เศรษฐี” ได้ ดังนั้นขั้นตอนแรกคือต้องโฟกัสไปกับการเพิ่มรายได้แบบทีละน้อย ค่อยเป็นค่อยไป มองให้เห็นภาพง่าย ๆ คือเดือนนี้คุณอาจจะมีรายได้ 20,000 บาท แต่หลังจากนั้นสัก 3-4 เดือนคุณอาจจะมีรายได้เพิ่มเป็น 50,000 บาท ต่อเดือนจากการทำงานเพิ่ม มีอาชีพเสริม

2.อย่าเป็นคนขี้อวด

ให้คำมั่นกับตัวเองว่าจะไม่ซื้อสินค้าหรู หรือรถยนต์จนกว่าจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และการมองหาการลงทุนก็จะทำให้เกิดกระแสรายได้ที่ปลอดภัยหลายทาง อย่าอายที่ไม่ได้ขับรถหรู แต่ให้มองว่ารถที่เราขับก็สามารถพาไปยังจุดหมายได้เหมือนกับรถอื่น ๆ เหมือนกัน

3.ออมเงินเพื่อลงทุน ไม่ใช่ออมอย่างเดียว

เหตุผลเดียวของการออมเงินคือนำไปสู่การลงทุน แต่สิ่งสำคัญคือควรแยกบัญชีระหว่างเงินออมกับเงินลงทุนออกจากกัน เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน โดยการลงทุนที่ดีควรทยอยลงเงินอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งวินัยตรงนี้จะให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจกลับคืนมาในอนาคต ขอแค่มีความอดทน

4.หลีกเลี่ยงการเป็นหนี้

ตั้งเป็นกฎเลยว่าอย่าใช้หนี้ที่ไม่ทำเงินให้กับตัวคุณเอง คนรวยมักใช้หนี้เพื่อยกระดับการลงทุน และเพิ่มกระแสเงินสด ส่วนคนใช้หนี้เพื่อซื้อสิ่งของที่ทำให้คนรวยรวยยิ่งขึ้น

5.จัดการเงินเหมือนกับคนรัก

คนนับล้านปรารถนาที่จะมีอิสรภาพทางการเงิน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะก้าวไปถึงจุดนั้นได้ การจะได้รวยได้นั้นคุณต้องให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการเป็นอันดับแรก เปรียบเงินก็เหมือนกับคนรัก หากคุณเพิกเฉย มองข้าม สุดท้ายคุณก็จะถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว และคนรักของคุณจะหนีไปอยู่กับคนอื่นที่รักเขามากกว่า

6.ยากจนไม่มีคำว่าสมเหตุสมผล

ความยากจนเป็นสิ่งที่แย่ แต่ไม่ใช่ว่ามันจะอยู่กับเราตลอดไป หากมองในอีกมุมหนึ่งจะเป็นแรงผลักดัน และมองความยากจนเป็นเรื่องปกติ มีความกล่าวไว้ว่า “ความสำเร็จเป็นหนทางที่ทำให้คุณกระโดดออกจากจุดตกต่ำ”

7.ดูว่าเศรษฐีเขาคิดอย่างไร

บางครั้งเราถูกเลี้ยงมาให้ครอบครัวชนชั้นกลางก็จะพบว่าตัวเองติดอยู่ในขอบเขต และแนวความคิดของคนกลุ่มนั้น การเรียนรู้จากกรณีของเหล่ามหาเศรษฐีจะทำให้คุณได้รับแนวคิด และหลักการ รวมถึงสิ่งที่พวกเขาทำอยู่เป็นประจำ ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่ให้ความสำคัญ คือความรู้ และทรัพยากรที่มีอยู่

8.ตั้งเป้าไว้ 10 ล้าน ไม่ใช่ 1 ล้าน

ความผิดพลาดของคนส่วนใหญ่จะละเลยที่จะตั้งเป้าหมายไว้สูง ๆ แนะนำให้เกิน 1 ล้านบาท เพราะในโลกไม่มีใครขาดแคลน มีแต่ขาดแคลนความคิดที่ใหญ่มากพอ การตั้งเป้าไว้สูงที่เป็นแรงผลักดันที่จะทำให้ไปถึง

เหล่านี้คือขั้นตอนที่จะทำให้คุณก้าวไปสู่ความเป็น “เศรษฐี” สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องมีความอดทน อย่ายอมแพ้ และเต็มใจที่จะทำเพื่อทำให้สถานะทางการเงินของคุณดีขึ้น

ที่มา: entrepreneur


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line