ฉั่วฮะเส็ง ตำนานน้ำพริกเผาเยาวราช ถึงมือรุ่นหลานกำไรหลายร้อยล้าน
by Smart SME, 10 เมษายน 2561
เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นตากับน้ำพริกเผากระปุกเงินติดฉลากโทนน้ำเงินเข้มยี่ห้อ ฉั่วฮะเส็ง กันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนที่ชอบสังเกตพ่อครัวแม่ครัวเวลาปรุงอาหาร แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าน้ำพริกเผายี่ห้อนี้ มีความเป็นตำนานคู่ครัวไทยกว่า 70 ปีมาแล้ว นอกจากนั้นในการบริหารธุรกิจของทายาทรุ่น 3 ยังสามารถพาธุรกิจก้าวไปอีกขั้น ครั้งนี้รายการ SME Take Off จะพาพบการการบริหารธุรกิจในตำนาน ผ่านมุมมองวิธีคิดแบบคนรุ่นใหม่
ฉั่วฮะเส็ง นำ้พริกเผาตำนาน 70 ปี กับทายาทรุ่นหลาน
คุณพิทักษ์ พรหมบันดาลกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด(ผู้สืบทอดธุรกิจรุ่นหลาน)บริษัทฉั่วฮะเส็ง ฟู้ดส์โปรดัคท์ จำกัดSMART SMEMostview
นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน
นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’
SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ
ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้
Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง
Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040