วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

เจาะลึกผู้บริหารหนุ่มไฟแรง GetLinks  แพตฟอร์มที่ใช้หางานแถวหน้าของเมืองไทย

by Smart SME, 16 พฤษภาคม 2561

ช่วงไม่กี่ปีมานี้มีกระแสการทำธุรกิจแบบหนึ่งที่ถูกพูดถืงกันบ่อยๆ ทั้งรูปแบบการทำธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงอัตราการเติบโตที่ร้อนแรงดังกับไฟเยอร์ กลายเป็นกระแส "Startup" ที่ใครหลายๆคนให้ความสนใจกับการลงทุนในทางสายนี้ เช่นเดียวกับ คุณป๊อป  พลภัทร ทรงธัมจิตติ อายุเพียง 28 ปี ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงของ  GetLinks  แพตฟอร์มที่ใช้หางานแถวหน้าของเมืองไทย

ด้วยไอเดียที่แตกต่างของคุณป๊อบ  ที่อยากให้การสมัครงานในสายอาชีพเทคโนโลย เป็นสิ่งที่ง่ายขึ้น สายงานดังกล่าวแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกัน คือ Developer  Designer  Digital Marketer  จึงเป็นที่มาที่ไปของเว็บไซต์ GetLinks

แต่ที่น่าสนใจกว่านั้น คุณป๊อปไม่ได้ทำให้ Get Links เป็นเว็บไซต์หางานทั่วไปที่ผู้สมัครกดคลิกส่ง Resume ไปทีละบริษัท แต่เป็นแพลตฟอร์มที่จะจับคู่โปรไฟล์ความสามารถของผู้สมัครกับตำแหน่งที่มีอยู่ เพื่อเป็นการคัดกรองตำแหน่งงานให้ ที่ดีทั้งในและต่างประเทศและผู้สมัครได้งานตรงกับที่หวังไว้ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ โดยฝากโปรไฟล์ในเว็บไซต์ หากผ่านการคัดเลือก ระบบจะแมทช์คุณกับข้อเสนอจากบริษัทชั้นนำมากมายทันที ขณะเดียวกันบริษัทที่ต้องการหาคนเข้าทำงาน  Get Links เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมผู้ที่มีความสามารถและเป็นที่ต้องการของบริษัทสตาร์ทอัพ อย่าง Developer, Designer และ Digital Marketer ไว้มากมาย บริษัทสามารถลงทะเบียนได้ฟรี แล้วลงตำแหน่งงานที่กำลังมองหา จากนั้นทาง Get Links ก็จะคัดสรร และ คัดกรองผู้สมัครสายเทคโนโลยีชั้นนำทั่วเอเชียมาให้ ทั้งในประเทศสิงคโปร์ เวียดนาม และกำลังเข้าสู่อินเดีย นอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มจับคู่งานแล้วยังมี Tech Community ที่รวมรวบงานอีเว้นท์สายเทคเจ๋งๆ อย่าง Drinkentrepreneurs Bangkok -งาน CEO networking บน Rooftop ใจกลางเมือง AngelHack - งาน Hackathon ที่เป็นการแข่งขันระดับโลก ที่ผู้ชนะจะได้ไป Pitch idea ที่ Silicon Valley และ BKK Startup Job Fest - งานมหกรรม Innovative ครั้งแรกในประเทศไทยที่รวมตัวบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ ทั้งหมดนี้คุณป๊อปมองว่าการสร้างตลาดในแบบที่ไม่มีใครทำ จะทำให้เราเป็นเจ้าแรกๆ และสามารถขยายโครงสร้างได้รวดเร็ว การทำธุรกิจจำเป็นต้องมีความมุ่งมั่น และทำอย่างไม่ย่อท้อ จะทำให้เราประสบความสำเร็จในที่สุด อ่านบทความอื่นที่เกี่ยวข้อง

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line