Information

ททท. จัดประกวด ทริปเที่ยวกิน Eat Local ชิงเงินรางวัลกว่าล้านบาท

ทริปเที่ยวกิน
แชร์

ททท. เปิดโครงการ Eat Local: Locallicious ชวนกลุ่ม Food Lover, Blogger และ Reviewer ทั่วประเทศส่งสุดยอด ทริปเที่ยวกิน เข้าประกวดชิงเงินล้าน ตั้งเป้าดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวเข้า 55 เมืองรอง ด้วยไอเดียแปลกใหม่ที่สายกินต้องร้องว้าว

ประกวด ทริปเที่ยวกิน สร้าง Destination Marketing ใน 55 เมืองรอง

การประกวดครั้งนี้จะเน้นโปรโมตเส้นทางอาหารถิ่น เส้นทางเรียนรู้วัตถุดิบพร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมด้านอาหารร่วมกับเชฟชุมชน เส้นทางอาหารอร่อย เมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาด มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวใน 55 เมืองรอง ยกระดับแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองโดยใช้อาหารเป็นเครื่องมือในการทำ Destination Marketing ผลักดันสินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอาหาร Food Tourism ให้เป็นจุดขายทางการตลาดเพื่อกระจายรายได้สู่เมืองรอง

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวเชิงอาหารเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในปี 2018-2020 ซึ่งอาหารเป็นเครื่องมือบอกเล่าเรื่องราว ของแต่ละชุมชนได้มากมาย ตั้งแต่ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิถีชีวีตของคนในท้องถิ่น โดยจากการสำรวจพบว่าเทรนด์พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ต้องการเสาะแสวงหาสถานที่ใหม่ๆที่ยังไม่มีใครไป (Off the Beaten Path) มองหาอาหารท้องถิ่นที่แปลกใหม่ มีหัวใจที่ต้องการสนับสนุนสินค้าชุมชนโดยตรง ซึ่ง ททท. มองว่าแคมเปญของ Locallicious จะตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ และสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

การเฟ้นหาสุดยอด 20 ทริปสายกินใน 55 เมืองรองนั้นได้มุ่งเป้าผู้เข้าร่วมประกวดไปที่ กลุ่ม Food Lover เช่น เชฟรุ่นใหม่ กลุ่มวัยทำงาน กลุ่มนักศึกษา Bloggers สายกิน-เที่ยว และ local expert ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีสามารถส่งมอบประสบการณ์ด้านอาหาร (Food Experience) ซึ่งรู้แหล่งกิน-เที่ยวแบบเจาะลึก

การออกแบบทริปสามารถทำได้หลายรูปแบบ อาทิ การเจาะลึกตะลุยแหล่งวัตถุดิบแล้วนำมาเรียนรู้กับเชฟท้องถิ่น การลุยตลาดเด็ดที่ขาชิมไม่ควรพลาด การทำอาหารเมนูสูตรพื้นบ้านกับเชฟชุมชน และการสร้างประสบการณ์กินสุดว้าวที่หาจากที่อื่นไม่ได้ เกณฑ์การตัดสินนั้นจะการคัดเลือก 2 รอบ รอบที่ 1 จะตัดสินจากการ like & share รอบที่ 2 คณะกรรมการของโครงการจะเป็นผู้ทำการคัดเลือก 20 ทริปสุดท้าย ซึ่งต้องจะสามารถนำมาทริปมาทำการขายจริงกับนักท่องเที่ยว

รายละเอียดเพิ่มเติม

Facebook: thelocallicious

www.thelocallicious.com

บทความอื่นใน Smart SME

แสดงความคิดเห็น