วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

ททท. จัดประกวด ทริปเที่ยวกิน Eat Local ชิงเงินรางวัลกว่าล้านบาท

by Smart SME, 13 กรกฎาคม 2561

ททท. เปิดโครงการ Eat Local: Locallicious ชวนกลุ่ม Food Lover, Blogger และ Reviewer ทั่วประเทศส่งสุดยอด ทริปเที่ยวกิน เข้าประกวดชิงเงินล้าน ตั้งเป้าดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวเข้า 55 เมืองรอง ด้วยไอเดียแปลกใหม่ที่สายกินต้องร้องว้าว

ประกวด ทริปเที่ยวกิน สร้าง Destination Marketing ใน 55 เมืองรอง

การประกวดครั้งนี้จะเน้นโปรโมตเส้นทางอาหารถิ่น เส้นทางเรียนรู้วัตถุดิบพร้อมเรียนรู้วัฒนธรรมด้านอาหารร่วมกับเชฟชุมชน เส้นทางอาหารอร่อย เมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาด มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวใน 55 เมืองรอง ยกระดับแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองโดยใช้อาหารเป็นเครื่องมือในการทำ Destination Marketing ผลักดันสินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงอาหาร Food Tourism ให้เป็นจุดขายทางการตลาดเพื่อกระจายรายได้สู่เมืองรอง ทั้งนี้ การท่องเที่ยวเชิงอาหารเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในปี 2018-2020 ซึ่งอาหารเป็นเครื่องมือบอกเล่าเรื่องราว ของแต่ละชุมชนได้มากมาย ตั้งแต่ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิถีชีวีตของคนในท้องถิ่น

โดยจากการสำรวจพบว่าเทรนด์พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ต้องการเสาะแสวงหาสถานที่ใหม่ๆที่ยังไม่มีใครไป (Off the Beaten Path) มองหาอาหารท้องถิ่นที่แปลกใหม่ มีหัวใจที่ต้องการสนับสนุนสินค้าชุมชนโดยตรง ซึ่ง ททท. มองว่าแคมเปญของ Locallicious จะตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ และสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท การเฟ้นหาสุดยอด 20 ทริปสายกินใน 55 เมืองรองนั้นได้มุ่งเป้าผู้เข้าร่วมประกวดไปที่ กลุ่ม Food Lover เช่น เชฟรุ่นใหม่ กลุ่มวัยทำงาน กลุ่มนักศึกษา Bloggers สายกิน-เที่ยว และ local expert ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีสามารถส่งมอบประสบการณ์ด้านอาหาร (Food Experience) ซึ่งรู้แหล่งกิน-เที่ยวแบบเจาะลึก การออกแบบทริปสามารถทำได้หลายรูปแบบ อาทิ

การเจาะลึกตะลุยแหล่งวัตถุดิบแล้วนำมาเรียนรู้กับเชฟท้องถิ่น การลุยตลาดเด็ดที่ขาชิมไม่ควรพลาด การทำอาหารเมนูสูตรพื้นบ้านกับเชฟชุมชน และการสร้างประสบการณ์กินสุดว้าวที่หาจากที่อื่นไม่ได้ เกณฑ์การตัดสินนั้นจะการคัดเลือก 2 รอบ รอบที่ 1 จะตัดสินจากการ like & share รอบที่ 2 คณะกรรมการของโครงการจะเป็นผู้ทำการคัดเลือก 20 ทริปสุดท้าย ซึ่งต้องจะสามารถนำมาทริปมาทำการขายจริงกับนักท่องเที่ยว รายละเอียดเพิ่มเติม Facebook: thelocallicious www.thelocallicious.com

บทความอื่นใน Smart SME


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line