วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

ทีเอ็มบี ถ่ายทอดเรื่องราวว่าด้วยความสัมพันธ์ของธุรกิจ ด้วยหนังโฆษณา...

by Smart SME, 20 กรกฎาคม 2561

เมื่อคำว่า “รัก” ไม่เพียงพออีกต่อไป จะรั้งยังไงให้เธอไม่ไป นี่คือคำนิยามความรักที่ถูกนำมาเปรียบเทียบกับการทำธุรกิจ สู่หนังโฆษณาชิ้นล่าสุดของ ทีเอ็มบี ชื่อว่า “รักคงยังไม่พอ” (LOVE is not enough)

โดย 2 นักแสดงได้ถ่ายทอดเรื่องราวว่าด้วยความสัมพันธ์ที่กำลังจะจบระหว่างเจ้าของธุรกิจทุเรียนทอดกับคู่ค้า เปรียบเทียบให้เห็นภาพเหมือนเป็นความเจ็บปวดของ SME ธุรกิจทุเรียนทอด ที่กำลังจะสูญเสียคู่ค้าไป เนื่องจากการไม่พัฒนาต่อยอดตัวเอง จนคู่ค้านอกใจไปหาคนใหม่ที่ดีกว่า สะท้อนถึงโลกยุคปัจจุบันที่มีทางเลือกทางธุรกิจมากมาย การที่จะรักษาความสัมพันธ์กับคู่ค้าและทำให้ธุรกิจอยู่รอดหรือเติบโต จำเป็นต้องใช้องค์ความรู้ที่อัปเดต และตัวช่วยทางธุรกิจที่เพิ่มศักยภาพติดอาวุธให้เอสเอ็มอีได้
โดยหลังจากโฆษณาตัวนี้ออกมาไม่นานก็สามารถสร้างเสียงฮือฮาบนโลกออนไลน์ได้ไม่น้อย เพราะขนาดเพจดังของภาครัฐฯ อย่าง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ DITP ยังมาคอมเมนต์ และ หลายคอมเม้นต์ก็ชมการเล่าเรื่องแนวใหม่ที่น่าสนใจ น่าติดตาม และเข้าใจง่าย ได้แง่คิดว่า SME ยุคใหม่ต้องมีความฉลาดและรู้จักใช้สิทธิประโยชน์ที่ควรจะได้นำมาต่อยอดธุรกิจ การเป็น SME ยุคนี้ถือว่าโชคดีหลายอย่าง เพราะมีนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาช่วยให้ SME บริหารจัดการธุรกิจได้ง่ายและเร็วขึ้น นอกจากนั้นสถาบันการเงินต่าง ๆ ยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการให้บริการทางการเงินที่สนับสนุนธุรกิจ SME และมอบสิทธิประโยชน์มากมาย ซึ่งหากมองดูแล้ว การจะตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจให้เติบโตของ SME ได้อย่างยั่งยืน การได้รับสิทธิประโยชน์เพียงแค่ฟรีค่าธรรมเนียมคงยังไม่พอ เพราะหัวใจหลักของความสำเร็จของ SME คือ องค์ความรู้และการเข้าถึงตัวช่วยต่างๆ ที่เพิ่มศักยภาพให้ธุรกิจ SME จากการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้ากลุ่ม SME ของ ทีเอ็มบีที่มีรายได้ต่ำกว่าปีละ 100 ล้านบาท พบว่ามีการทำธุรกรรม 80 - 100 ครั้งต่อเดือน หรือมากกว่าคนทั่วไปถึง 4 เท่า จึงทำให้ ทีเอ็มบี ออกรีวอร์ดโปรแกรม “ทีเอ็มบี บิส ว้าว” (TMB BIZ WOW) ซึ่งจะเปลี่ยนทุกธุรกรรมการเงินให้เป็นสิทธิประโยชน์เพื่อให้ธุรกิจเติบโต “ได้มากกว่า” (Get MORE with TMB) เมื่อทำธุรกรรมทางการเงินผ่านแอป TMB BIZ TOUCH ไม่ว่าจะรับเงิน โอนเงิน หรือชำระค่าบริการต่าง ๆ ลูกค้าก็จะได้คะแนน WOW (คะแนนสะสม) เลยง่ายๆ เพื่อใช้แลกรับสิทธิประโยชน์พิเศษมากมายที่ผ่านการคัดสรรมาเพื่อ SME โดยเฉพาะ ให้สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจได้ ประกอบไปด้วย 4 กลุ่มสิทธิประโยชน์ ได้แก่ SME Knowledge คอร์สความรู้เพื่อต่อยอดธุรกิจ SME Services ตัวช่วยเพื่อธุรกิจราบรื่น SME Marketing ตัวช่วยทำการตลาดเพื่อการเติบโตแบบก้าวกระโดด SME Lifestyle ไลฟ์สไตล์เหนือระดับแบบเจ้าของธุรกิจ สิทธิประโยชน์มากมายเพื่อ SME โดยเฉพาะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.tmbbank.com/bizwow/ ทั้งนี้ ทีเอ็มบีเป็นธนาคารแรกที่มีรีวอร์ดโปรแกรมสำหรับ SME โดยเฉพาะ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงในการร่วมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีและร่วมเสริมสร้างความแข็งแกร่งและเติบโตไปกับ SME อย่างยั่งยืน สนใจสิทธิประโยชน์เพื่อต่อยอดธุรกิจโปรแกรม TMB BIZ WOW สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ TMB SME : 0 2828 2828 บทความอื่นๆ

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line