วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

พาณิชย์ฯ เปิดโครงการ Thai SELECT ดันธุรกิจร้านอาหารไทยในประเทศ "ครัวไทยสู่ครัวโลก"

by Smart SME, 2 สิงหาคม 2561

กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัวโครงการ “อาหารไทยต้อง Thai SELECT” ภายใต้แนวคิด Authentic Thai Food by Thai SELECT ส่งเสริมธุรกิจร้านอาหารไทยให้เป็นที่รู้จัก พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวลิ้มรสอาหารไทยสุดล้ำเลิศ ตามมาตรฐานไทยแท้ๆ

Thai Select ธุรกิจร้านอาหาร นายสนธิรัตน์ สนธจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดโครงการเพื่อรองรับนโยบาย “ครัวไทยสู่ครัวโลก” ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานให้กับร้านอาหารไทยภายในประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการบริโภคอาหารไทย ทั้งนี้ เพื่อยกระดับร้านอาหารไทย และคุณภาพของผลิตภัณฑ์อาหารไทย ให้เป็นที่รู้จักทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ โดย Thai SELECT ใช้รองรับมตรฐานอาหารไทยในต่างประเทศมาเป็นระยะเวลากว่า 19 ปี ปัจจุบันมีร้านอาหาร Thai SELECT ในต่างประเทศกว่า 1,300 ร้าน กระจายอยู่ตามประเทศต่างๆ Thai Select ธุรกิจร้านอาหาร สำหรับ Thai SELECT แบ่งออกเป็น 3 ประเภท 1.Thai SELECT PREMIUM ระดับคะแนน 90 คะแนนขึ้นไป 2.Thai SELECT ระดับคะแนน 75 – 89 คะแนน 3.Thai SELECT UNIQUE ร้านอาหารไทยที่มีรายการอาหารเป็นอัตลักษณ์ท้องถิ่น หรืออาหารประจำถิ่น เมื่อผ่านเกณฑ์การประเมินจากคณะกรรมการฯ จะได้รับตราสัญลักษณ์นี้ ปัจจุบันมีร้านอาหารไทยจากทั่วประเทศ 77 จังหวัด เข้าร่วมโครงการ และผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการแล้ว 500 ร้าน ซึ่งทาง กระทรวงพาณิชย์ ตั้งเป้าผลักดันให้มีร้านอาหารไทยเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 1,000 ร้านภายในปีนี้ โดยคาดว่าจะช่วยดันรายได้ให้กับธุรกิจร้านอาหาร 30 – 50% และสร้างรายได้สะพัดไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาทต่อปี สำหรับร้านอาหารไทยที่สนใจสมัครเข้ารับการประเมินเพื่อรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ติดต่อได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ หรือ E-Mail : [email protected], facebook : Thaiselectthailand หรือ กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์ 0-2547-5962 ข่าวอื่นๆ คลิก

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line