วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

SME D Bank แพลตฟอร์มบริการครบวงจรเสริมแกร่ง SME

by Smart SME, 24 กันยายน 2561

ธพว. ร่วมกับ 5 บริษัท ผู้ให้บริการธุรกิจด้านการสื่อสารโทรคมนาคมรายใหญ่ของประเทศ ได้แก่ DTAC , AIS , TRUE , CAT และ BOL เติมศักยภาพแพลตฟอร์ม SME D Bank สู่การเป็นศูนย์กลางบริการครบวงจรเพื่อ SME ไทย

SME D Bank นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.หรือ SME Development Bank) กล่าวว่า การร่วมมือในครั้งนี้จะก่อประโยชน์สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการ SME (คนตัวเล็ก) ที่กระจายอยู่ตามชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งล้วนเป็นลูกค้าของทั้ง 5 บริษัทอยู่แล้วมีจำนวนรวมกว่า 90 ล้านเลขหมาย ครอบคลุมประชากรทั่วประเทศ สามารถเข้าถึงมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐ ทั้งด้านความรู้ และแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยถูกของ ธพว. ได้ ผ่านแพลตฟอร์ม ‘SME D Bank’ แอปพลิเคชัน (Application) บนโทรศัพท์มือถือ สามารถให้บริการได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ ทั้งสะดวก รวดเร็ว และครอบคลุม  ถือเป็นการปฏิวัติการทำงานของสถาบันการเงินภาครัฐ เพื่อคนตัวเล็กอย่างแท้จริง สำหรับการขอสินเชื่อผ่าน SME D Bank ทำงานควบคู่กับหน่วยบริการเคลื่อนที่ “รถม้าเติมทุน ส่งเสริม SME ไทย ฉับไว ไปถึงถิ่น” เมื่อผู้ประกอบการยื่นขอสินเชื่อผ่านออนไลน์ ข้อมูลจะส่งมายังฐานข้อมูลทันที และภายใน 3 วัน เจ้าหน้าที่ธนาคารติดต่อกลับ เพื่อนัดหมายให้หน่วยรถม้าเติมทุนฯ วิ่งเข้าไปพบ เพื่อดูข้อมูลเชิงประจักษ์การดำเนินธุรกิจจริง สามารถพิจารณาสินเชื่อได้โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ผู้ประกอบการรู้ผลได้ใน 7 วัน ขจัดข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่ไปอย่างหมดสิ้น SME D Bank "แพลตฟอร์ม SME D Bank ซ่อนความหมายสำคัญของการทำงานผ่านตัวอักษร “ดี” 3 ตัว หรือ 3D  ย่อมาจาก 1.Development = ช่วยพัฒนาธุรกิจ ด้วยความรู้คู่ทุน  2.Delivery = บริการถึงถิ่นอย่างรวดเร็ว 3.Digital = บริการผ่านเทคโนโลยีทันสมัย รวมถึง บ่งบอกว่า ธนาคารแห่งนี้ สร้างบริการ นำความรู้คู่เงินทุนไปถึงตัวผู้ประกอบการรายย่อย ภายใต้ยุทธศาสตร์ให้บริการลูกค้าด้วยระบบดิจิทัล รหัส 24x7 หมายถึง บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน ส่วนกระบวนการทำงานของพนักงานธนาคาร  ยึดรหัส 8-8-7 หมายถึง หน่วยบริการเคลื่อนที่รถม้าเติมทุนฯ วิ่งเข้าบริการตามวันเวลาที่ผู้ประกอบการสะดวก ตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม (8:00-20:00 น.) ตลอดสัปดาห์ 7 วัน” แพลตฟอร์ม SME D Bank ยังมีเครื่องมือเสริมแกร่งธุรกิจ (Tools Box) ช่วยให้ SME เติบโต เข้มแข็ง อยู่รอด และยั่งยืน โดยรวบรวมแอปพลิเคชัน และซอฟต์แวร์ ยกระดับความสามารถ ซึ่งเดิมมีแล้วกว่า 50 ราย ล่าสุดได้จับมือผู้ประกอบการดิจิทัลรุ่นใหม่เพิ่มอีก 90 ราย รวมเป็น 140 ราย จึงกล่าวได้ว่า โหลด SME D Bank เพียงแค่แอปฯ เดียว สามารถเข้าถึงบริการเสริมแกร่งมากกว่า 140 ประโยชน์ และในเร็วๆนี้ จะมีการเพิ่มเติมแพลตฟอร์ม SME D Bank  เช่น ระบบจองสัมมนาอัตโนมัติ (Seminar Booking) ระบบที่ปรึกษาเพื่อผู้ประกอบการ (Consulting) เชื่อมโยงโครงการผู้เชี่ยวชาญกว่า 1,000 ราย ระบบเชิญผู้สนใจ (Invite to SME D Bank) และระบบเครือข่ายผู้ประกอบการ เพื่อการซื้อขาย แลกเปลี่ยน เรียนรู้ ระหว่างผู้ประกอบการกับธนาคาร และในหมู่ผู้ประกอบการด้วยกันเอง เป็นต้น SME D Bank อีกทั้ง รวบรวมคลังข้อมูลความรู้สำหรับเอสเอ็มอี (e-Library) ไว้ในที่เดียวมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทั้งในรูปแบบข่าวสาร  ข้อมูลสถิติ บทความ คลิปวิดีโอ อินโฟกราฟิก เป็นต้น เบื้องต้นมากกว่า 2,000 องค์ความรู้ และจะมากขึ้นเรื่อยๆ ช่วยอัพเดทให้ผู้ประกอบการ SME ก้าวทันเทคโนโลยี ปรับตัวเท่าทันการแข่งขัน รวมถึง ยังมีสิทธิพิเศษ (Privilege) จากการใช้งานภายในแพลตฟอร์มด้วย ตั้งแต่เมื่อวันที่16 กรกฎาคม ที่ผ่าน มียอดผู้ดาวน์โหลดการใช้งานไปแล้ว 15,000 ราย มีการขอสินเชื่อผ่านระบบกว่า 1,000 คำขอ เป็นวงเงินกว่า 1,500 ล้านบาท ข่าวอื่นๆ คลิก

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line