วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ไทยเสียอันดับ 1 ประเทศปลายทางของ 'นักท่องเที่ยวจีน'

by Smart SME, 1 ตุลาคม 2561

ซีทริป บริษัทชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของจีน รายงานว่า ไทยได้สูญเสียตำแหน่งจุดหมายปลายยอดฮิตอันดับ 1 ของ นักท่องเที่ยวจีน ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวในวันชาติจีน หรือโกลเด้นวีคประจำปีนี้ (ตั้งแต่ 1-10 ตุลาคม) ให้กับญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่นักท่องเที่ยวจีนไปญี่ปุ่นมากกว่าไทย โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนท่องเที่ยวในต่างประเทศราว 7 ล้านคน จากปีที่แล้วที่มีเพียง 6 ล้านคน โดยอันดับที่เปลี่ยนไปอาจมีสาเหตุจากเมื่อไม่นานมานี้ สถานทูตจีนในกรุงเทพฯ ได้เตือนชาวจีนที่จะเข้ามาเที่ยวไทยช่วงโกลเด้นวีค ให้ระวังเรื่องอากาศแปรปรวนและคลื่นลมแรงในภูเก็ต พังงาและกระบี่ ซึ่งเป็น 3 ปลายทางยอดฮิตทางภาคใต้ หลังเกิดเหตุเรือล่มที่ภูเก็ตในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ บลูมเบิร์ก ยังรายงานว่า กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน กำลังร่างกฎฉบับใหม่เพื่อควบคุมผู้ให้บริการท่องเที่ยวและแพลตฟอร์มท่องเที่ยวทางออนไลน์ในจีน ซึ่งเป็นครั้งแรกในการใช้มาตรการคุมเข้มเว็บไซต์ท่องเที่ยวครั้งใหญ่ โดยผู้ประกอบการจะต้องพัฒนาแผนการช่วยชีวิตและแผนฉุกเฉิน ยกระดับการตรวจสอบ จัดซื้อประกันความเสียหาย และต้องคุ้มครองข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าด้วย


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line