วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2567

ไทยถูกเทียบมาตรการความปลอดภัยกับญี่ปุ่น หลังคนจีนมาไทย ตาย-ถูกทำร้ายพุ่ง

by Smart SME, 3 ตุลาคม 2561

วานนี้ (2 ต.ค. 61) นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า จากการเดินทางไปจีนเพื่อเข้าพบ นายลั่ว ซู่กัง รัฐมนตรีวัฒนธรรมและท่องเที่ยวของจีน ทำให้ทราบความรู้สึกของนักท่องเที่ยวจีนที่มีต่อไทย ดังนี้

  • โกรธการแก้ปัญหาที่ไม่คืบหน้าของไทย หลังเหตุเรือล่มที่ภูเก็ตจนนักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิต
  • กังวลกับข่าวโรคไข้เลือดออกระบาด ว่าอาจจะได้รับเชื้อหลังการมาเที่ยว
  • ความแคลงใจกรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินไทยทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวจีน
  • การเรียกเก็บเงินค่าทำวีซ่า ณ จุดเข้าเมือง

ในกรณีมีผู้เสียชีวิต ความรู้สึกคล้ายการโดนชักใบเหลืองใส่ และรัฐมนตรีวัฒนธรรมและท่องเที่ยวจีนยังบอกว่าในช่วงโกลเด้นวีคหรือวันชาติจีน (1-7ต.ค.) มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางไปญี่ปุ่นอันดับ 1 และรองลงมาคือไทย แต่คาดว่าช่วงสิ้นปีนี้ก็คงมาไทยเป็นอันดับ 1 ตามเดิม อย่างไรก็ตาม คนจีนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นกลับไม่เสียชีวิต เพราะญี่ปุ่นทำงานละเอียด ต่างจากที่มาไทยแล้วเสียชีวิต รัฐมนตรีวัฒนธรรมและท่องเที่ยวของจีน ย้ำว่า จากจำนวนประชาชนจีนที่ไปเที่ยวต่างประเทศปีละกว่า 100 ล้านคน คิดเป็นจำนวน 10% ที่มาไทย แต่กลับมีจำนวนผู้เสียชีวิตในไทยสูงถึง 40% ในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ ตอนนี้รัฐบาลจีนสั่งว่า หากนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 คนในต่างประเทศให้รายงานผู้ว่ามณฑล แต่ถ้า 10 คนให้รายงานรัฐบาลกลาง ดังนั้นเรื่องที่เกิดในไทยจะถูกรายงานตรงถึงรัฐบาลทั้งหมด นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า สิ่งที่ต้องเร่งทำในเวลานี้ คือการเร่งกู้เรือฟินิกซ์ที่ล่มในภูเก็ตให้ได้ภายในเดือนตุลาคม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทางการจีน พร้อมกันนั้นก็ได้ให้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพิ่มมาตรการรักษาความแล้ว


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line