วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

ญี่ปุ่นเปิดตลาดประมูลปลาแห่งใหม่ โตโยสึ ย้ายมาจาก ตลาดสึกิจิ

by Smart SME, 17 ตุลาคม 2561

เสียงกระดิ่งดังสนั่นสลับกับเสียงตะโกน โดยเฉพาะจากพ่อค้าปลาที่คนทั่วไปฟังแล้วไม่เข้าใจ ซึ่งกลายเป็นเอกลักษณ์ของการประมูลปลาทูน่าใน ตลาดปลาโตโยสึ แห่งกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคน อยากลองไปสัมผัสประสบการณ์แปลกๆ แบบนี้สักครั้ง

 

ตลาด “โตโยสึ” ซึ่งเป็นตลาดทำธุรกิจประมูล “ทูน่า” แห่งแรก และเป็นตลาดปลาแห่งใหม่ของญี่ปุ่น เริ่มเปิดให้บริการแล้วในวันนี้ พฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2561 หลังจากย้ายจากตลาด “สึกิจิ” อายุ 83 ปี โดยห้องประมูลกระหึ่มไปด้วยเสียงระฆังและเสียงของผู้เข้าร่วมประมูล ทั้งตะโกนทั้งใช้สัญลักษณ์มือ เพื่อให้ได้ราคาดีที่สุด ขณะที่สื่อท้องถิ่นและนานาชาติ ก็แออัดกันอยู่ระเบียงชั้นบน ส่วนนักท่องเที่ยวจะสามารถเข้าชมตลาดใหม่แห่งนี้ เมื่อเปิดให้กับคนทั่วไปได้เข้าชมในวันที่ 13 ตุลาคมนี้

การประมูลปลา เริ่มเปิดมาตั้งแต่ปี 2478 สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนได้ปีละหลายหมื่นคน เนื่องจากมีแผงค้าปลาแปลกๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นทูน่าขนาดยักษ์ ถือเป็นส่วนหนึ่งในแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายเศรษฐกิจประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ตลาดโตโยสึแห่งใหม่นี้ เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ตุลาคม และจะมีทั้งร้านขายปลา ผักและผลไม้รวมอีกด้วย ซึ่งการประมูลปลาทูน่านี้ก็เป็นอีกหนึ่งธรรมเนียมของประเทศญี่ปุ่น

Tag :

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line