วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

ผ่อนผันขายของบนทางเท้า “ถนนข้าวสาร” 18.00-24.00 น.

by Smart SME, 18 ตุลาคม 2561

กทม.มีมติให้ถนนข้าวสารเป็นจุดผ่อนผันค้าขายได้ แต่เฉพาะเวลา 18.00-24.00 น.เท่านั้น เชื่อกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของกรุงเทพมหานคร มีมติเห็นควรให้ถนนข้าวสาร เป็นจุดผ่อนผันสำหรับทำการค้าได้ ตั้งแต่เวลา 18.00-24.00 น.ของทุกวัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่และของประเทศไทย เนื่องจากถนนข้าวสารเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก มีอัตลักษณ์ของพื้นที่

นอกจากนี้ ยืนยันว่าการผ่อนผันดังกล่าวจะไม่กระทบกับการจราจร เนื่องจากบริเวณโดยรอบถนนข้าวสารมีเส้นทางที่สามารถแบ่งเบาการจราจรในพื้นที่ได้

อนึ่ง ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครเคยสร้างกติกาเพื่อจัดระเบียบถนนข้าวสารมาแล้ว โดยยึดเวลาอนุญาตให้ค้าขายคือ 18.00 – 24.00 น. เหมือนกับการอนุมัติครั้งล่าสุด แต่ขณะนี้ถูกต่อต้านจากกลุ่มผู้ค้าเนื่องจาก เวลาการค้าขายในแผงค้าทั้งช่วงกลางวันและช่วงกลางคืนเป็นเจ้าของคนละคนกัน จึงเกิดผลกระทบที่ผู้ค้าบางรายที่ได้ขายของช่วงกลางวันไม่สามารถค้าขายได้


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line