วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

รัฐหารือสปริงแอร์ไลน์ กระตุ้นจีนกลับมาเที่ยวไทย

by Smart SME, 5 พฤศจิกายน 2561

รองนายกฯ หารือสายการบินต้นทุนต่ำยักษ์ใหญ่ของจีน งัดแผนดึงนักท่องเที่ยวจีนกลับไทย ทั้งให้สิทธิพิเศษหลุมจอด เสนอ ครม. พ.ย.นี้ ทั้งยกเว้นวีซ่า จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ โค้งสุดท้ายปลายปี

ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี หารือกับผู้บริหารบริษัท สปริงแอร์ไลน์ สายการบินต้นทุนต่ำรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน โดยสปริงแอร์ไลน์พร้อมเข้ามาร่วมมือกับไทย หาช่องทางดึงนักท่องเที่ยวชาวจีนจากเมืองใหญ่เข้ามาเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้น หลังจากเจอกับเหตการณ์กระทบการท่องเที่ยวหลายด้าน

ผู้บริหารบริษัทสปริง แอร์ไลน์ จำกัด มีเส้นทางการบินในจีนและต่างประเทศจำนวน 194 เส้นทาง มีเที่ยวบินมาไทยประมาณ 1,200 เที่ยวต่อเดือน โดยในประเทศไทยมีเส้นทางหลักคือกรุงเทพมหานคร ภูเก็ต เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานีและกระบี่ ในแต่ละปีนำคนจีนมาไทยมากกว่าล้านคน หรือประมาณ 1 ใน 5 ของนักท่องเที่ยวจีนทั้งหมดที่เดินทางมายังไทย ระหว่างการหารือได้ติดต่อให้ ททท.-ทอท. และหลายหน่วยงาน พิจารณาการลดค่าธรรมเนียมการลงจอดอากาศยาน (แลนด์ดิ้ง) และค่าธรรมเนียมหลุมจอด หรือการขยายเวลาเข้าจอดแบบยืดหยุ่นได้ให้เหมาะสม และให้รัฐบาลช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการขยายจำนวนเที่ยวบิน โดยเฉพาะเส้นทางลงจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มเติมด้วย

ทางสายการบินสปริงแอร์แจ้งว่าต้องการร่วมกับการบินไทยส่งเสริมเส้นทางการบินระหว่างกัน จึงได้มอบหมายให้ทางผู้บริหารสายการบิน หารือกับนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานคณะกรรมการ การบินไทย เพื่อเข้ามาร่วมมือทำเส้นทางการบินให้สอดคล้องกัน โดยเฉพาะการจัดเส้นทางให้นักท่องเที่ยวจากจีนได้มีโอกาสลองไปเที่ยวเมืองรองเพิ่มขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาล

จึงเร่งรัดให้ทุกหน่วยงานรีบสรุปมาตรการท่องเที่ยวออกมาพร้อมกัน ทั้งเรื่องการยกเว้นการตรวจลงตรา ณ สนามบิน หรือ มาตรการยกเว้นวีซ่า On arrival ภายเดือนใน พ.ย.เพื่อเสนอ ครม.พิจารณา หวังส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วง 2 เดือนสุดท้าย


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line