วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

กรุงไทย ผนึก บสย.หนุน SMEs ผ่าน 5 สินเชื่อ ฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 3 ปีแรก

by Phawanthaksa, 7 พฤศจิกายน 2561

ธนาคารกรุงไทย ผนึก บสย. ต่อยอด SMEs กับโครงการค้ำประกันสินเชื่อผู้ประกอบการ SMEs ประชารัฐและนโยบายรัฐ ผ่านแบงก์กรุงไทย วงเงินค้ำประกันรวม 1 หมื่นล้านบาท ผ่าน 5 ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ พร้อมสนับสนุน SMEs บัญชีเดียว

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย และ นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล ประธานกรรมการ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือบสย. ร่วมแถลงข่าวใน โครงการค้ำประกันสินเชื่อผู้ประกอบการ SMEs ประชารัฐและนโยบายรัฐ ผ่านธนาคารกรุงไทย เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ ที่มีศักยภาพ มีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยค้ำประกันสินเชื่อให้กับ SMEs ที่หลักประกันไม่เพียงพอ หรือขาดหลักประกัน ฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 3 ปีแรก พร้อมออก 5 ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ วงเงินค้ำประกันรวมเป็น 1 หมื่นล้านบาท อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ได้แก่

สินเชื่อ Krungthai sSME ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ เพื่อสนับสนุนร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่ติดตั้งเครื่อง EDC และจะขยายไปยังร้านค้าที่ใช้แอปฯถุงเงินประชารัฐ ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่าย ด้วยวงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท และให้ บสย.ค้ำประกัน

สินเชื่อ Krungthai sSME ธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจต่อเนื่อง วงเงินขยายธุรกิจ สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม ทัวร์ ร้านอาหาร ร้านขายสินค้า OTOP ดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 4% ต่อปี

สินเชื่อ Krungthai sSME EEC 4.0 สำหรับผู้ประกอบการหรือคู่ค้าที่อยู่ในเขต EEC อย่างชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา

สินเชื่อเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย 10 S-Curve ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่ออนาคต เช่น ยานยนต์สมัยใหม่ หุ่นยนต์เพื่ออุตสาหกรรม การบินและโลจิสติกส์ 

สินเชื่อ Krungthai Mini Bus เพื่อผู้ประกอบการรถตู้โดยสาร สามารถเปลี่ยนเป็นรถมินิบัส โดยให้กู้สูงสุดรายละไม่เกิน 20 ล้านบาท

ปัจจุบันกรุงไทยได้ปล่อยสินเชื่อ SMEs รวมแล้วกว่า 3,000 ราย คิดเป็นมูลค่าราว 4,000 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้มีสินเชื่อร้านค้าธงฟ้าประชารัฐมากถึง 2,000 ล้านบาท ด้าน บสย.ก็ได้อนุมัติการค้ำประกันสินเชื่อ ในโครงการไปแล้ว 477 ราย รวมวงเงินค้ำประกันสินเชื่อกว่า 291 ล้านบาท

โดยอนาคตจะผลักดันคนไทยฐานรากทุกพื้นที่ทุกภาคส่วน พร้อมสนับสนุน SMEs ภาคการเกษตร เช่น ชาวนา เพิ่มมากขึ้น


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line