วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

ขสมก.ผุดไอเดีย รถเมล์ท่องเที่ยว 3 เส้นทางชมกรุง

by Smart SME, 10 พฤศจิกายน 2561

70 บาทเที่ยวทั้งวัน ขสมก.เตรียมรถเมล์ใหม่ 3,000 คัน แต่งลวดลายเอกลักษณ์ไทยทำเป็นรถพาทัวร์ 3 เส้นทางกลางกรุง

นายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า จะเปิดเดินรถโดยสารปรับอากาศ ในเส้นทางวงกลม 3 เส้นทาง คือ

1.ส้นทางวงกลมสนามหลวง-เยาวราช-ศูนย์การค้าสยาม

2.วงกลมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ศูนย์การค้าสยาม

3.วงกลมท่าน้ำสี่พระยา-ศูนย์การค้าสยาม

ซึ่งทั้ง 3 เส้นทางจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้บริการผ่านสถานที่ต่างๆ ทั้งย่านการค้า ท่าเรือ และสถานีรถไฟฟ้า และยังเป็นแนวทางการบริการสาธารณะที่ต่างประเทศใช้เพื่อการท่องเที่ยวด้วย

สำหรับรูปแบบรถเมล์ท่องเที่ยว จะเป็นรถเมล์แบบใหม่ทั้งหมด ซึ่ง ขสมก.อยู่ระหว่างจัดหารวม 3,000 คัน และแต่ละคันจะตกแต่งเป็นเอกลักษณ์ความเป็นไทย เพื่อให้นักท่องเที่ยวแยกออกได้ชัดเจนว่าเป็นรถเมล์ท่องเที่ยว ไม่ใช่รถโดยสารประจำทางทั่วไป เบื้องต้นราคาค่าโดยสาร 30 บาท/คน/เที่ยว

หรือหากผู้โดยสารซื้อตั๋วรายวันราคา 70 บาท สามารถนั่งรถเมล์ทั้ง 3 สายได้ตลอดวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น.

"ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกรุงเทพฯ ถึงปีละ 20 ล้านคน จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทยทั้งหมดกว่า 30 ล้านคน และรถเมล์ท่องเที่ยวจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศได้อย่างดีแน่นอน" นายประยูร กล่าว

ทั้งนี้ การเดินรถทั้ง 3 เส้นทางวงกลมเพื่อการท่องเที่ยวของขสมก. ประกอบด้วย เส้นทางที่ 1 วงกลมสนามหลวง-เยาวราช-ศูนย์การค้าสยาม ระยะทาง 17 กม. ใช้รถเมล์แอร์ 8-14 คัน 2.วงกลม อนุสาวรีย์ชัยฯ-ศูนย์การค้าสยาม 9 กม. ใช้รถเมล์ 6-8 คัน ) และ 3.เส้นทางเดินรถท่าน้ำสี่พระยา-ศูนย์การค้าสยาม 13.5 กม. ใช้รถเมล์แอร์ 8-12 คัน


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line