วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

เตรียมชง ครม. ฟรีค่าทางด่วน – มอเตอร์เวย์ สิ้นปีนี้ 8 วัน

by Nuttapong, 13 พฤศจิกายน 2561

ทล. เตรียมชง ครม. ฟรีค่าทางด่วน – มอเตอร์เวย์ 8 วัน ส่วนกทพ. แค่เสนอเข้าคณะกรรมการ(บอร์ด) กทพ.เพื่ออนุมัติและประกาศเป็นทางการได้ทันที

กรมทางหลวง (ทล.) หารือ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ในการงดเว้นค่าธรรมเนียมผ่านทางหลวงพิเศษ (มอเตอร์เวย์) 2 สาย ได้แก่มอเตอร์เวย์สาย 7 (กรุงเทพฯ - ชลบุรี) และ มอเตอร์เวย์สาย 9 (บางนา - บางปะอิน) ส่วนของ กทม.ทางพิเศษ (ทางด่วน) สายบูรพาวิถี (ทางด่วนสายบางนา - ชลบุรี ) ช่วงเทศกาลปีใหม่ 62 โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 27 ธ.ค. 61 จนถึงเวลา 24.00 น. วันที่ 3 ม.ค. 62 รวม 8 วัน

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด ลดปัญหาการจราจรติดขัดสะสมหน้าด่านจากการชำระเงินสด และการทอนเงิน รวมทั้งเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน ในส่วนของ ทล. ต้องนำเสนอ ครม.อนุมัติเห็นชอบอีกครั้ง ก่อนประกาศให้ประชาชนรับทราบอย่างเป็นทางการต่อไป สำหรับ กทพ. แค่เสนอเข้าคณะกรรมการ (บอร์ด) กทพ.เพื่ออนุมัติและประกาศเป็นทางการโดยไม่ต้องเสนอ ครม.

ในแผนงานด้านการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนและป้องกันอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ คาดว่าภายในเดือน พ.ย. จะเรียกหน่วยงานในสังกัดประชุมเตรียมความพร้อมโดยยังยึดมาตรการ 7 – 7 - 7 รวม 21 วันเช่นเดิม คือ ช่วง 7 วันก่อนเทศกาลปีใหม่ 7 วัน ระหว่างเทศกาลปีใหม่ และ 7 วันหลังเทศกาลปีใหม่ ตลอด 24 ชม.

สำหรับสถิติการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 61 รวม 7 วัน มีการเดินทาง 16.6 ล้านคน ปริมาณจราจร เข้า - ออกทางหลวงสายหลักและมอเตอร์เวย์กว่า 8 ล้านคน ขณะนี้ทุกหน่วยงานได้จัดเตรียมแผนการเดินรถทั้งเที่ยวปกติและเที่ยวเสริมไว้รองรับทั้ง รถไฟ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ที่รองรับประชาชนได้สูงสุดวันละ 1.2 แสนคน รถทัวร์บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) วันละกว่าแสนคน เครื่องบิน รวมทั้งรถไฟฟ้า รถเมล์ รองรับการเดินทางประชาชนได้กว่า 2.37 ล้านคนต่อวัน


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line