วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

อนุมัติ Double Entry กระตุ้นท่องเที่ยว

by Smart SME, 13 พฤศจิกายน 2561

ครม.เห็นชอบมาตรการอะเมซิ่ง ไทยแลนด์แกรนด์เซล หนุนท่องเที่ยว อนุมัติ Double Entry ขอครั้งเดียว เที่ยว 2 รอบ ผ่อนปรนวีซ่าทางบก เดินทางเข้าออกชายแดนได้ไม่จำกัดจำนวน

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. เห็นชอบมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย “Amazing Thailand Grand Sale Privilege Passport” นำผู้ผลิตสินค้า ห้างสรรพสินค้า ตัวแทนจำหน่ายตั๋ว ทัวร์นำเที่ยว ให้ส่วนลดราคาสินค้าเพิ่มเติม On top จากคนไทย สำหรับต่างชาติผู้ถือพาสปอร์ต เริ่มตั้งแต่ 15 พ.ย.-15 ม.ค.62

รวมทั้งการเปิดให้ห้างสรรพสินค้า ผู้ประกอบการ ร่วมตั้งจุดคืนภาษีให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ (Vat ReFund) ได้ทุกรายสำหรับผู้ที่มีความพร้อม รวมทั้งการเพิ่มช่องทางตรวจวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวจีนเป็นกรณีพิเศษในสนามบินนานาชาติ 5 แห่ง โดยใช้มาตรากรผ่อนปรนตรวจลงตราวีซ่า Double Entry เพื่อเดินทางเข้าไทยได้สองครั้งต่อการขอวีซ่า ในราคา 1,000 บาท เท่ากับการอนุญาตเข้าประเทศครั้งเดียวเป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยผ่อนปรนให้กับทุกประเทศเดินทางเข้าไทย

นอกจากนี้ยังผ่อนปรนเกี่ยวกับวีซ่าทางบก จากเดิมให้ผ่านเข้าออกไทย 2 ครั้งต่อปีเมื่อขับรถผ่านชายแดนเข้ามายังไทย เปลี่ยนเป็นเดินทางเข้าออกชายแดนให้เหมือนกับการเดินทางโดยเครื่องบินที่ไม่จำกัดจำนวน เพื่อให้ต่างชาติที่ทำงานในประเทศเพื่อนบ้านขับรถหรือเดินทางเข้ามารักษาพยาบาล ซื้อสินค้า ประชุม แล้วเดินทางกลับไปพักที่เดิมในเพื่อนบ้านได้ รวมทั้งชาวต่างชาติทำงานในไทยก็สามารถเดินทางออกไปเที่ยวเพื่อนบ้าน เพื่อท่องเที่ยว แล้วกลับมาพักในประเทศไทยได้เช่นกัน

โดยจะทดลองใช้ในระยะเวลา 2 เดือน เพื่อให้เกิดความคล่องตัว โดยไม่ต้องยื่นขอวีซ่าทุกครั้งที่เดินทางเข้า เพื่อเป็นการกระตุ้น หลังจากยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่เดือน ม.ค.-ต.ค.61 มียอด 31 ล้านคน คาดว่าเมื่อได้ออกมาตรส่งเสริมจะผลักดันให้มียอดนักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้มากกว่า 38 ล้านคนตามเป้าหมาย


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line