วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ช ทวี หวังฮุบกิจการรถเมล์กรุงเทพฯ ทุ่มงบล็อตแรกซื้อรถ 2,000 คัน

by Phawanthaksa, 16 พฤศจิกายน 2561

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เผยว่า กลุ่มบริษัทฯ ได้ตั้งบริษัทใหม่ และถือหุ้น 100% ชื่อบริษัท อมรรัตนโกสินทร์ จำกัด เน้นกิจการด้านรถเมล์โดยสารสาธารณะในกรุงเทพฯ รองรับการปฏิรูปเส้นทางรถเมล์ใหม่ 269 เส้นทาง โดยเน้นไปที่การซื้อสัมปทานเส้นทางเดินรถ และซื้อรถเมล์ใหม่จำนวน 1,700-2,000 คัน เพื่อบริหารเองทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีแผนจ้างเดินรถเมล์ในแต่ละสาย เพื่อเป็นแนวทางการควบรวมกลุ่มผู้ประกอบการให้เข้มแข็งแก้ปัญหาขาดทุนสะสมของผู้ประกอบการเดิม สำหรับการลงทุนในระยะแรกอยู่ระหว่างการหาแหล่งเงินทุนควบคู่ไปกับการเปิดระดมทุนเพื่อซื้อรถ ซึ่งรถเมล์ใหม่ที่จะนำมาให้บริการจะเป็นแบบสมาร์ทบัส มีระบบเครื่องอ่านบัตรโดยสารอัตโนมัติ รองรับตั๋วร่วมและบัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อย รวมถึงเพิ่มช่องทางการชำระเงินแบบดิจิทัล

ด้านนายบรรยงค์ อัมพรตระกูล ประธานสหพันธ์รถเมล์ กรุงเทพฯและปริมณฑล กล่าวว่า ได้หารือร่วมกับบริษัท ช ทวีฯ ถึงแนวทางการดำเนินกิจการรถเมล์แล้ว ซึ่งการซื้อรถเมล์ 1,700-2,000 คัน จะใช้วงเงินลงทุนราว 2.5 - 3 พันล้านบาท เฉลี่ยคันละ 1.5 - 2 ล้านบาท คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ปีละ 600 ล้านบาท หรือกำไรโดยเฉลี่ย 1,000 บาทต่อวันต่อคัน


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line