วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ยกระดับไทยสู่ศูนย์กลางพัฒนา SME-STARTUP อาเซียน

by Smart SME, 16 พฤศจิกายน 2561

รองนายกฯ เผย รัฐบาลหนุน SME-STARTUP ไทยบุกโลกดิจิทัล เพื่อยกระดับประเทศไทยขึ้นแท่นศูนย์กลางพัฒนาผู้ประกอบการในภูมิภาคอาเซียน

ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงาน “GSB SMART SMEs SMART STARTUP 2018” (วันที่ 16 พ.ย.61) ระบุว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนประเทศสู่ “ไทยแลนด์ 4.0” ด้วยการมุ่งมั่นใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ เพื่อก้าวข้ามกับดักรายได้ปานกลาง ลดความเหลื่อมล้ำและสร้างโอกาส รวมทั้งส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากให้มีความแข็ง 

คาดหวังให้ธนาคารออมสินส่งเสริมการออม และเป็นแหล่งปล่อยสินเชื่อและทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาในการหาตลาดให้กับผู้ประกอบการ SME-STARTUP รายใหม่ โดยปัจจุบันมี SME มากกว่า 3 ล้านราย ส่งผลให้เกิดการจ้างงานมากกว่า 10 ล้านคน นับเป็นห่วงโซ่การผลิตและรากฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างแท้จริง
โดยรัฐบาลพร้อมยกระดับให้ไทยเป็นศูนย์กลางพัฒนา SME-STARTUP (HUB)

เนื่องจากธุรกิจ SME เป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมกันนี้การดูแลมอบสิทธิพิเศษต่าง ๆ ตั้งแต่แหล่งเงินทุน การให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำโดยเฉพาะผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ หวังปูพื้นฐานให้ธุรกิจมีความมั่นคง คาดว่าอีก 4-5 ปีข้างหน้าจะเป็นโอกาสของธุรกิจไทย

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่าการจัดงาน “GSB SMART SMEs SMART STARTUP 2018” หวังสร้างสรรค์สิ่งใหม่ โดยใช้จุดแข็งของ SME-STARTUP มาเกื้อหนุนและส่งเสริมซึ่งกันและกัน มุ่งให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ทำธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการ 4.0 รวมทั้งยกระดับให้งานดังกล่าวเป็นศูนย์กลางของ INNOVATION HUB ของประเทศไทย ภายในงานยังเสริมทัพไอเดียสู่โลกดิจิทัลกับกูรูตัวจริงมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์แบบเจาะลึกทุกประเด็นตลอด 3 วันเต็ม

โดยวันแรกจะสัมมนาในธีม Creative & Design ความคิดสร้างสรรค์ นำมาซึ่งไอเดียที่แปลกใหม่ อาทิ คุณจิรโรจน์ พจนาวราพันธ์ ผู้ก่อตั้งวิถีไทย หัวข้อ “Value Added by Storytelling,คุณสุทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์ เจ้าของธุรกิจ SHIPPOP หัวข้อ “SEE THRU SHIPPOP” และคุณภัทรพร โพธิ์สุวรรณ CEO และผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ eventpop.me หัวข้อ “Everyone can be SMEs Startup Product,No Product”

ส่วนวันที่สองธีม Innovation & Technology เทคโนโลยีที่นำมาต่อยอด ความคิดสร้างสรรค์ เหล่านั้นให้เป็นจริง อาทิ คุณธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ จำกัด หัวข้อ “Creation by Failure” และคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการบริหารบริษัท แกร็บ แท็กซี (ประเทศไทย) จำกัด หัวข้อ“Innovation for Better Life”และ

วันสุดท้ายธีม Digital Marketing แผนการตลาดกับสื่อดิจิตอลที่ช่วยสื่อสาร จากแบรนด์ไปถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ คุณเด่นพิพัฒน์ ใจตรง จากบริษัท AIRPORTELs และ คุณธฤต ตัณฑเสถียร กรรมการผู้จัดการ MyCloud Fulfillment หัวข้อ “New Solutions come by Technology” ตลอดจนการทำ Business Pitching

สำหรับงาน “GSB SMART SMEs SMART STARTUP 2018” เพื่อรวมทุกศักยภาพ SMEs และสร้างเสริม Startup ไทย บุกโลกดิจิทัล เพื่อยกระดับประเทศไทยขึ้นแท่นศูนย์กลางพัฒนาเอสเอ็มอี และสตาร์ทอัพภายในภูมิภาคอาเซียน หวังจุดประกายความคิดให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ พร้อมแหล่งเงินทุนจากธนาคารออมสินในอัตราดอกเบี้ยพิเศษสุด 0% นานถึง 1 ปี วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาท อัดแน่นความรู้ด้วยการสัมมนาจากกูรูตัวจริงของเมืองไทย โดยงานมีตั้งแต่วันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2561 ณ ห้องเพลนารี่ฮอลล์ 1–3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line