วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ก.ท่องเที่ยวมั่นใจ ดึงทัวร์จีนกลับไทยได้แน่นอน

by Anirut.j, 18 พฤศจิกายน 2561

กระทรวงท่องเที่ยวฯ มั่นใจ 4 มาตรการฟื้นความเชื่อมั่นได้ โดยเฉพาะตลาดจีน กลับมาไทยได้แน่ช่วง High Season

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการรองรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวไทย เปิดเผยถึงมาตรการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวไทยในช่วงต้นฤดูกาลท่องเที่ยว (High Season) ว่า หลังจากที่ ครม.ได้มีมติเห็นชอบในหลักการกำหนดมาตรการรองรับนักท่องเที่ยว โดยเพิ่มความเชื่อมั่น สร้างภาพลักษณ์ที่ดีมีมาตรฐานในการต้อนรับและให้บริการ โดยใช้มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว แบ่งเป็น 4 มาตรการหลัก ได้แก่

1.โครงการ Amazing Thailand Grand Sale “Passport Privileges” ระหว่างวันที่ 15 พ.ย.61-15 ม.ค.62 รวมทั้งการเปิดให้บริการพื้นที่พิเศษเพิ่มเติมแก่นักท่องเที่ยวในการคืนภาษี (Vat Refund) ในพื้นที่ย่านแหล่งท่องเที่ยว

2.การเพิ่มความถี่ของการเดินทาง สำหรับหนังสือเดินทางที่ขอรับการตรวจตราแบบสามารถเดินทางได้ครั้งเดียว (Single Entries Visa) ณ สถานทูตหรือสถานกงสุลไทย คือจากเดิมที่สามารถเดินทางได้ 1 ครั้ง เป็นสามารถเดินทางเข้าประเทศไทย 2 ครั้ง (Double Entry Visa) ภายใน 6 เดือน โดยคิดค่าธรรมเนียมอัตราเดิม คือคนละ 1,000 บาทกำหนดระยะเวลาการขอรับการตรวจลงตราที่สถานทูตเป็นระยะเวลา 2 เดือน

3. การให้อนุญาตกลับเข้ามาในราชอาณาจักรอีก (Re-Entry Permit) แบบอนุญาตครั้งเดียว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีวีซ่าอยู่แล้ว (ทั้ง TR และ VoA) โดยอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทาง ไปท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านของไทยสามารถกลับเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกโดยไม่ต้องขออนุญาตอีกครั้ง และสามารถรักษาสิทธิ์การอยู่ในประเทศไทยตามระยะเวลาคงเหลือที่กำหนดในวีซ่าเดิม

4.แก้ไขหลักการกฎกระทรวงมหาดไทยในการเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์ การอนุญาตให้ชาวต่างชาติ ที่ได้รับสิทธิ์ยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยวเป็นระยะเวลา 30 วันซึ่งจะเดินทางเข้าประเทศไทยผ่านทางช่องทางอนุญาต ของด่านตรวจคนเข้าเมืองหรือด่านพรมแดนที่เป็นเขตติดต่อกับพรมแดนทางบกสามารถเข้ามาในประเทศไทยด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อปีปฏิทิน


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line